28/08/2013 11:09 GMT+7

Tổng thống Obama chảy nước mắt xem phim của Oprah Winfrey

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama tiết lộ ông không cầm được nước mắt khi xem bộ phim The Butler (tạm dịch: Người quản gia) về cuộc đời một người Mỹ gốc Phi đã phục vụ tại Nhà Trắng hơn 34 năm, trong giai đoạn đầy khó khăn của phong trào dân quyền.

ZbKkhczE.jpgPhóng to
Oprah Winfrey và Forest Whitaker trong buổi ra mắt phim The Butler tại Los Angeles - Ảnh: Reuters
Trailer phim The Butler - Nguồn: Youtube

Trong phim The Butler, nam diễn viên gạo cội Forest Whitaker đảm nhận vai chính để tái hiện lại cuộc đời của Eugene Allen - người từng phục vụ nhiều đời Tổng thống Mỹ ở Nhà Trắng, từ Harry Truman đến Ronald Reagan. Oprah Winfrey vào vai vợ của Whitaker và Cuba Gooding Jr. đóng vai người đồng nghiệp tại Nhà Trắng.

Reuters cho biết Tổng thống Obama đã phát biểu trên một chương trình truyền hình rằng: “Tôi đã xem phim The Butler và tôi không thể cầm được nước mắt”.

“Tôi khóc không chỉ vì nghĩ về những nhân viên tận tụy tại Nhà Trắng, mà là cả một thế hệ những con người xuất chúng và tài năng nhưng chỉ vì Jim Crow (luật phân biệt chủng tộc), chỉ vì sự kì thị mà họ không thể đạt được nhiều thành tựu hơn. Tuy nhiên, bằng sự kiên trì và phẩm chất của mình nên họ vẫn thức dậy và đến làm việc đều đặn mỗi ngày, chịu đựng những sự hỗn loạn bên ngoài vì họ hi vọng điều tốt đẹp hơn cho những đứa con" - Tổng thống Obama chia sẻ.

Tổng thống Obama nói các cảnh phim mà ông yêu thích là những trò đùa của diễn viên Gooding, “tất cả diễn xuất của họ đều quá tuyệt vời. Forest Whitaker thật tuyệt, và Oprah, cô gái của tôi, hoàn toàn có thể làm diễn viên”.

Ông Obama cũng cho biết ông luôn gần gũi và thân mật với các nhân viên gốc Phi tại Nhà Trắng. “Khi gia đình tôi mới tới đây, họ đã rất nồng nhiệt chào đón chúng tôi... Chúng tôi rất yêu quý họ, và họ đã chăm sóc chúng tôi rất tận tụy”.

Trang Hollywood Reporter ngày 27-8 cho biết The Butler tiếp tục dẫn đầu các phòng vé ở Bắc Mỹ trong hai dịp cuối tuần liên tiếp kể từ khi ra mắt.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên