02/11/2013 03:50 GMT+7

Tổng thống Mexico khuyến khích dân tập thể dục

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto mới đây đã phát động một chiến dịch chống lại tình trạng béo phì tại nước này.

drMrsijm.jpgPhóng to
Tổng thống Mexcico (phải) và Tổng thống Panama trong hội nghị tại Panama ngày 16-10 - Ảnh: Reuters

Với tỉ lệ cứ 10 người lớn thì có 7 người quá cân hoặc béo phì, ông Pena Nieto kêu gọi “một sự thay đổi văn hóa”, nói người Mexico nên đi bộ nhiều hơn, leo thang bộ và tập thể dục ít nhất một giờ mỗi ngày. “Mạng sống của hàng triệu người Mexico đang gặp rủi ro” - vị tổng thống có dáng người thon gọn này phát biểu hôm 31-10.

Theo AFP, Mexico có tỉ lệ người thừa cân cao hơn cả Mỹ. Mới đây, Quốc hội Mexico đã thông qua các loại thuế đặc biệt đối với đồ ăn nhanh và các loại nước uống có gas bất chấp sự vận động của ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát. Ước tính mỗi năm một người Mexico tiêu thụ trung bình 163 lít đồ uống có đường, tỉ lệ cao nhất trên thế giới.

Ông Pena Nieto cũng nói Bộ Y tế sẽ lập một trung tâm theo dõi để quan sát và phản ứng với vấn đề. Chính phủ sẽ ban hành tem “chất lượng dinh dưỡng” cho những đồ ăn có lợi cho sức khỏe để người dân biết chính xác họ mua những loại thực phẩm nào.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên