03/01/2017 10:59 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc bác bỏ mọi cáo buộc

TRầN PHƯƠNG
TRầN PHƯƠNG

TTO - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye bất ngờ tái xuất trong ngày đầu năm mới sau hơn một tháng im lặng giữa “tâm bão”, phủ nhận mọi cáo buộc “bịa đặt” nhắm vào bà.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye thanh minh trước báo giới ở Seoul ngày 1-1 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye thanh minh trước báo giới ở Seoul ngày 1-1 - Ảnh: Reuters

Phát biểu trước báo giới hôm 1-1, tổng thống chờ luận tội của Hàn Quốc khẳng định mình bị gài trong các cáo buộc rằng bà đã yêu cầu chính phủ hỗ trợ việc sáp nhập hai chi nhánh của Tập đoàn Samsung năm 2015.

Vụ việc hiện đang là tâm điểm của cuộc điều tra nhắm vào bà Park. “Điều đó hoàn toàn là bịa đặt” - Reuters dẫn lời bà Park. Bà cũng phủ nhận việc để bạn thân gây ảnh hưởng đến các chính sách của chính phủ hay cho hàng ngàn nghệ sĩ vào danh sách đen chính trị.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của bà Park kể từ khi Quốc hội Hàn Quốc bỏ phiếu luận tội bà hôm 9-12-2016. “Mọi chuyện còn đang điều tra, nên tôi không giải thích nhiều để tránh rắc rối cho đôi bên, nhưng tôi chắc chắn mình chưa từng cấu kết với ai hay cho ai đặc ân dù chỉ là một chút” - bà nhấn mạnh.

Cuộc điều tra vụ bê bối của tổng thống vẫn tiếp tục với việc con gái của bà Choi Soon Sil, bạn của bà Park, vừa bị bắt giữ ở Đan Mạch. Cuối tuần trước, Hàn Quốc cũng bắt chủ tịch Quỹ hưu trí nhà nước Hàn Quốc Moon Hyung Pyo liên quan đến vụ sáp nhập của Samsung.

TRầN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên