28/12/2011 18:22 GMT+7

Tổng thống Argentina bị ung thư

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Chính phủ Argentina đã thừa nhận Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp và sẽ được phẫu thuật vào 4-1-2012.

xHteGJIK.jpgPhóng to

Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner - Ảnh: Reuters

Người phát ngôn chính phủ nói với BBC khối u của nữ tổng thống 58 tuổi đã được chặn lại và không di căn sang các bộ phận khác của cơ thể. Phó tổng thống Amado Boudou sẽ thay bà Kirchner trong thời gian tạm nghỉ 20 ngày từ 4 đến 24-1.

Khối u thùy trái tuyến giáp của tổng thống được phát hiện bất ngờ trong lần khám sức khỏe định kỳ hồi 22-12. Bác sĩ Hermes Binner nói đây là một căn bệnh ung thư phổ biến và hi vọng nữ tổng thống sẽ sớm hồi phục.

Người dân Argentina rất sốc bởi bà Kirchner được biết đến như một nữ tổng thống kiên quyết thúc đẩy thông qua hàng loạt đạo luật vì người nghèo. Bà vừa đắc cử nhiệm kỳ hai mới đây với tỉ lệ ủng hộ mạnh mẽ.

Chồng bà Kirchner, cựu tổng thống Nestor Kirchner, qua đời năm ngoái vì đau tim.

Bà Kirchner là một trong số những lãnh đạo Nam Mỹ bị mắc bệnh ung thư sau tổng thống Venezuela Hugo Chavez, lãnh đạo Paraguay Fernando Lugo, cựu tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva. Tổng thống hiện tại của Brazil Dilma Rousseff cũng từng điều trị bệnh ung thư bạch huyết năm 2009.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên