14/04/2016 13:47 GMT+7

Tổng giám đốc WTO lắng nghe chính phủ và doanh nghiệp VN

NHẬT HUY
NHẬT HUY

TTO - Đó là mục đích chính của chuyến thăm Việt Nam ngày 15-4 của Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Roberto Azevêdo. 

Tổng giám đốc WTO Roberto Azevêdo - Ảnh: WTO

Theo ông Keith Rockwell, Giám đốc thông tin và đối ngoại của WTO, ông Roberto Azevêdo sẽ gặp Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) tổ chức.

Với lịch làm việc dày đặc như vậy chỉ trong một ngày, tổng giám đốc WTO mong muốn được lắng nghe các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp VN nói về những thành tựu cũng như những tồn tại sau gần 10 năm gia nhập WTO; tình hình tổng thể của nền kinh tế; những vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang quan tâm…

Tổng giám đốc WTO cũng sẽ đề cập đến Hiệp định thuận lợi hóa thương mại (TFA) mà Việt Nam là một thành viên tham gia tích cực.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Roberto Azevêdo kể từ khi được bầu làm người đứng đầu tổ chức thương mại lớn nhất thế giới năm 2013.

NHẬT HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên