17/01/2016 10:27 GMT+7

Tổng cục đường bộ nói không thể cầm biển báo "bẫy" mà nhổ

DUY THANH - TUẤN PHÙNG
DUY THANH - TUẤN PHÙNG

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Huyện - tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ nói như trên về tình trạng nhan nhản biển báo "bẫy" người đi đường hiện nay.

Biển báo “lạ” và dải phân cách gây tai nạn trên quốc lộ 14 đoạn từ bến xe phía bắc TP Buôn Ma Thuột đến chợ Đạt Lý - Ảnh: T.Tân

Theo ông Nguyễn Văn Huyện - tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, thời gian qua tổng cục đã chỉ đạo rà soát các biển báo bất hợp lý trên các quốc lộ do cơ quan này quản lý và đã loại bỏ hết biển báo không phù hợp.

Tổng cục Đường bộ không thể cầm biển nhổ được

Tuy nhiên, theo ông Huyện, về phân cấp quản lý thì đường tỉnh, đường nội ô do các địa phương quản lý và tổ chức giao thông. Vì vậy, lực lượng của Tổng cục Đường bộ không thể cầm biển mà nhổ được.

Tổng cục đã có ý kiến với các sở GTVT rà soát, xử lý những biển báo hay vị trí tổ chức giao thông chưa phù hợp. Dự kiến trong tuần tới, tổng cục sẽ làm việc với Sở GTVT Hà Nội về việc tổ chức giao thông ở nút giao thông Thanh Xuân và Trung Hòa hợp lý hơn.

Đến hết năm 2015, Tổng cục Đường bộ cho biết đã rà soát, điều chỉnh 385 cụm biển báo hạn chế tốc độ, bỏ hết các biển dưới 40km/h bất hợp lý ở quốc lộ, gỡ bỏ 614 biển báo thông tin tốc độ bất cập, cản trở tầm nhìn; loại bỏ 652 biển báo không phù hợp đã lỗi thời hoặc không cần thiết...

Biển báo do quan liêu, do nhà thầu dựng lên

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dần - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa - nhận xét trên tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh này có nhiều biển báo bất hợp lý. Theo ông, tình trạng này không riêng gì ở Khánh Hòa, mà nhiều địa phương khác cũng mắc phải.

“Việc cắm biển báo trên quốc lộ 1 qua Khánh Hòa thuộc trách nhiệm quản lý của Chi cục Quản lý đường bộ III.3 thuộc Cục Quản lý đường bộ III.

Chúng tôi thấy đúng là có bất cập mà nguyên nhân là do quan liêu mà ra. Bên cảnh sát giao thông thì họ xử lý xe vi phạm dựa theo quy định trên biển báo, mà biển báo bất hợp lý thì xử phạt oan cho người dân.

Đầu tuần tới, chúng tôi sẽ kiến nghị để Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa tiến hành kiểm tra, ghi nhận thực tế để kiến nghị khắc phục những bất hợp lý này” - ông Dần nói.

Chiều 16-1, phóng viên liên lạc qua đường dây nóng của Chi cục Quản lý đường bộ III.3 và được ông Phạm Duy Cường, cán bộ văn phòng của chi cục, tiếp nhận các thông tin phản ảnh.

Theo ông Cường, hiện dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1 qua các tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa chưa được bàn giao cho Chi cục Quản lý đường bộ III.3 nên đơn vị này chỉ kiểm tra, nhắc nhở để khắc phục nếu phát hiện có bất hợp lý về biển báo trên đường.

“Biển báo giao thông trên quốc lộ 1 hiện nay là do các nhà thầu thi công dựng lên theo thiết kế của dự án, nhưng dự án thì chưa xong nên chắc chắn có một số nơi còn bất cập.

Chúng tôi sẽ sớm kiểm tra và báo cáo lãnh đạo để yêu cầu nhà thầu xử lý, chỉnh lại cho hợp lý” - ông Cường cho hay.

DUY THANH - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên