09/08/2011 06:04 GMT+7

Tổng bí thư Lào thăm VN

H.GIANG - TTXVN
H.GIANG - TTXVN

TT - Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đã tới Hà Nội sáng 8-8 trong chuyến thăm chính thức Việt Nam đến ngày 10-8. Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Choummaly Sayasone sau khi được bầu lại làm tổng bí thư và chủ tịch nước.

* Tặng kỷ niệm chương cho đại sứ Lào Sounthne Sayachak

Sau lễ đón, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone tiến hành hội đàm tại trụ sở Trung ương Đảng. Hai bên cho rằng cần chủ động chuẩn bị kỹ, trao đổi thống nhất và phối hợp chặt chẽ về nội dung, chương trình hoạt động của “Năm đoàn kết hữu nghị 2012”. Đây là năm thứ 50 hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1962-2012) và 35 năm ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (1977-2012).

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone khẳng định trong hoàn cảnh nào hai đảng và nhân dân hai nước cũng làm hết sức mình để giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, truyền mãi cho các thế hệ mai sau.

Chiều cùng ngày, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone lần lượt có các cuộc hội kiến với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định cam kết của mình, trên cương vị mới, sẽ cùng Đảng và lãnh đạo Việt Nam thúc đẩy, thắt chặt mối quan hệ đặc biệt giữa hai đảng, nhà nước và nhân dân hai nước.

* Chiều 8-8, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam là bà Sounthne Sayachak đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngoại giao cho đại sứ Sounthne Sayachak.

H.GIANG - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên