28/11/2015 08:44 GMT+7

Tôn vinh 194 nhà giáo của học sinh 
khuyết tật

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Ngày 26-11, Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ tôn vinh, khen thưởng 194 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn nhà giáo đang chăm sóc, dạy dỗ học sinh khuyết tật trên cả nước.

Tại buổi lễ, nhiều tấm gương thầy cô giáo hết lòng vì học sinh khuyết tật đã khiến mọi người xúc động. Có cô giáo không chỉ kiên trì dạy học sinh viết bằng chân (thay cho cánh tay bị mất) mà còn đảm nhiệm cả việc giúp em vệ sinh cá nhân, đi lại. Không chỉ dạy các em biết chữ, những kỹ năng cần thiết để sống tự lập, các thầy cô còn là nguồn động viên lớn giúp những học sinh thiệt thòi có thêm nghị lực vượt lên số phận.

Tại lễ tôn vinh các nhà giáo, bà Nguyễn Thị Nghĩa, thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết những năm gần đây tỉ lệ huy động trẻ khuyết tật đi học ngày càng tăng. Nhiều hình thức tổ chức lớp học linh hoạt dành cho các đối tượng khuyết tật khác nhau xuất hiện. Nhiều học sinh khuyết tật thành công, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Theo số liệu Bộ GD-ĐT cung cấp, cả nước hiện có 6,7 triệu người khuyết tật, trong đó có hơn 1,3 triệu trẻ em trong độ tuổi đi học.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên