Thứ 7, ngày 25 tháng 9 năm 2021

Tôn Đông Á được vinh danh Thương hiệu quốc gia

27/11/2020 09:56 GMT+7

Tôn Đông Á trở thành một trong 124 doanh nghiệp xuất sắc nhất cả nước được vinh danh tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.

Tôn Đông Á được vinh danh Thương hiệu quốc gia  - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thanh Trung nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia 2020 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trong suốt chặng đường hơn 22 năm, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng phục vụ khách hàng, hiện thực hóa khát vọng Việt ra chinh phục thế giới, tự tin cạnh tranh với các thương hiệu có tên tuổi trên toàn cầu và viết tiếp những câu chuyện "cùng xây cuộc sống xanh".

Để trở thành một trong 124 doanh nghiệp xuất sắc nhất cả nước được vinh danh tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020, Tôn Đông Á hội tụ đủ ba yếu tố: Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Làm tốt ngay từ đầu

Làm đúng, đầu tư bài bản ngay từ đầu, không chạy đua theo thị phần mà giữ chuẩn chất lượng được xem là tôn chỉ giúp Tôn Đông Á chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và đối tác.

Đặc biệt điều này được xem là nội lực giúp công ty trụ vững và phát triển trong nhiều đợt sàng lọc khốc liệt của thị trường tôn, thép. Đến nay thương hiệu Tôn Đông Á được các thị trường trên thế giới đón nhận là thương hiệu uy tín, chiếm thị phần áp đảo với đối thủ cạnh tranh các nước.

Hiện thực hóa khát vọng Việt ra thế giới

Sau nhiều năm tháng nghiên cứu và trải qua nhiều đợt kiểm tra, đàm phán, tháng 8-2020 đánh dấu một bước ngoặt với Công ty cổ phần Tôn Đông Á khi bàn giao lô hàng tôn mạ thử nghiệm đầu tiên cho Nhà máy Samsung Việt Nam. 

Trước đó, trong hành trình tìm kiếm các nhà cung ứng nội địa đủ tiêu chuẩn cho nhà máy điện tử gia dụng, Tôn Đông Á được chọn tham gia vào chương trình tư vấn cải tiến chất lượng trước khi cung cấp sản phẩm thử nghiệm cho tập đoàn này. Như vậy công ty đang bước một chân vào thị trường cung ứng sản phẩm tôn mạ dành cho ngành thiết bị gia dụng.

Trong nhiều năm qua, sản phẩm của công ty đã khẳng định vị thế thương hiệu tại các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Úc... Với việc mạnh tay đầu tư hàng trăm triệu USD cho công nghệ ngay từ đầu, Tôn Đông Á đang sở hữu các dây chuyền có nguồn gốc từ các tập đoàn sản xuất thiết bị thép hàng đầu như: dây chuyền cán nguội từ Danieli (Ý), tẩy rỉ của Tenova (Ý), hệ thống xử lý nước thải Kobelco (Nhật Bản), dây chuyền mạ kẽm, lạnh, màu từ NSSE (Nhật Bản), Danieli (Ý), Fatahunter (MỸ). 

Nhà máy có công suất 800 ngàn tấn/năm, có thể tạo ra các sản phẩm tôn mạ có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn cao, bóng láng phù hợp tiêu chuẩn Nhật Bản, châu Âu, Mỹ và có thể được bảo hành lên đến 50 năm.

Đến thời điểm này, công ty tiếp tục tự tin vào chặng đường sắp tới: tạo ra các sản phẩm tôn mạ có giá trị gia tăng cao.

Ra mắt bộ thương hiệu đậm chất Việt

Tôn Đông Á tiếp tục đi theo hướng khác biệt với sản phẩm cung ứng chất lượng cao, dịch vụ tốt. Công ty ra mắt bộ sản phẩm KING/WIN/S lấy cảm hứng từ những biểu tượng quốc gia. Bộ sản phẩm được xây dựng gắn liền với hình ảnh linh vật, văn hóa Việt Nam, thể hiện thương hiệu - sản phẩm của người Việt Nam, tự tin cạnh tranh với các thương hiệu có tên tuổi trên toàn cầu.

* Ông Nguyễn Thanh Trung (chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Tôn Đông Á): Cần Chính phủ quảng bá Thương hiệu quốc gia ra nước ngoài

Khi doanh nghiệp được Nhà nước trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia, ngoài sự hãnh diện, bản thân doanh nghiệp còn phải tự nhắc mình về trách nhiệm phải làm tốt hơn nữa để tạo niềm tin về hàng Việt cho cộng đồng người tiêu dùng không chỉ ở trong nước mà còn trên toàn cầu.

Bởi lẽ, khi đạt được danh hiệu Thương hiệu quốc gia VN đồng nghĩa với việc có tên trên bản đồ thương trường quốc tế trong lĩnh vực xuất khẩu.

Có một thực tế không thể phủ nhận: không phải doanh nghiệp có được danh hiệu Thương hiệu quốc gia VN là xuất khẩu hàng hóa ngay được. Và danh hiệu này cũng chưa được các nước biết đến, việc Chính phủ quảng bá Thương hiệu quốc gia VN ra thị trường các nước là giải pháp tốt để "tiếp thị" hình ảnh cho doanh nghiệp.

Có vậy, sự lan tỏa và đồng bộ mới mang lại hiệu ứng thật sự, tạo sức "nặng" cần thiết trong việc giúp doanh nghiệp đưa hình ảnh của sản phẩm VN đến đối tác quốc tế thuyết phục hơn bao giờ hết.

T.V.N. ghi

Tôn Đông Á viết tiếp câu chuyện “Cùng xây cuộc sống xanh” Tôn Đông Á viết tiếp câu chuyện “Cùng xây cuộc sống xanh”

Bão số 5 vừa quét qua vẫn chưa khắc phục được phần nào những thiệt hại thì lũ lụt lại ập đến bất ngờ với người dân miền Trung.

DI LÂM
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận