04/04/2013 17:19 GMT+7

Tom Cruise bất ngờ biết mình là hậu duệ hiệp sĩ Ireland

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - Tài tử Tom Cruise được Bộ Ngoại giao Ireland trao giấy chứng nhận là hậu duệ của các anh hùng hiệp sĩ Ireland thuở xưa.

ySmtYoAV.jpgPhóng to

Tom Cruise (bìa trái) được Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ireland Eamon Gilmore trao giấy chứng nhận - Ảnh: Telegraph

Tom Cruise tên đầy đủ là Thomas Cruise Mapother IV sinh ngày 3-7-1962 tại New York, Mỹ. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện tổ tiên có dòng dõi quý tộc của nam diễn viên đã định cư ở Ireland từ 800 năm trước.

Một trong những nhân vật lừng danh của dòng họ Cruise là Patrick Russell Cruise - một anh hùng đã giúp đỡ hàng loạt gia đình bị mất đất đai được trồng trọt trên mảnh đất của mình trước nạn đói lớn ở Ireland năm 1843. Ông nổi tiếng có lòng từ bi đối với những người nông dân trên mảnh đất của mình khi tổ chức một bữa ăn tối lớn tại thị trấn Clonmellon trong tháng 11-1844.

Khi được ông Eamon Gilmore - bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ireland - trao giấy chứng nhận, Tom Cruise chia sẻ anh rất sửng sốt khi biết được nguồn gốc tổ tiên của mình. Nam diễn viên phát biểu: “Điều này thật tuyệt vời. Đây là một vinh dự lớn lao với tôi và cả gia đình tôi. Tôi không thể chờ đợi thêm để mang tấm giấy về cho gia đình và nói rõ với họ về lịch sử của gia đình mình”.

“Tôi rất tự hào khi là người Ireland. Tôi rất muốn trở lại đây để thăm vùng đất của dòng họ cũng như những tòa lâu đài của tổ tiên mình” - nam diễn viên nói thêm.

Lễ trao giấy chứng nhận diễn ra trong thời gian Tom Cruise có mặt ở thủ đô Dulbin của Ireland để quảng bá cho bộ phim bom tấn mới nhất của mình Oblivion (Bí mật trái đất diệt vong).

Theo Telegraph

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên