15/01/2012 07:25 GMT+7

"Tôi rút lui để tạo cơ hội cho VĐV trẻ"

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Năm 2012, bóng bàn Việt Nam có hai cơ hội giành vé tham dự Olympic London 2012 ở Giải vô địch Đông Nam Á (tại Bangkok đầu tháng 2), Giải vô địch châu Á (tại Hong Kong vào tháng 4).

TT - Năm 2012, bóng bàn Việt Nam có hai cơ hội giành vé tham dự Olympic London 2012 ở Giải vô địch Đông Nam Á (tại Bangkok đầu tháng 2), Giải vô địch châu Á (tại Hong Kong vào tháng 4).

Dù là một trong bốn trụ cột của tuyển VN nhưng tay vợt Đoàn Kiến Quốc đã tuyên bố rút khỏi đội tuyển.

* Nguyên nhân nào khiến anh đi đến quyết định chia tay đội tuyển bóng bàn VN?

- Có hai nguyên nhân. Đầu tiên, ở tuổi 31 tôi không còn khả năng đi lên. Kế đến, việc rút lui của tôi sẽ tạo cơ hội cho các VĐV được thi đấu, cọ xát tích lũy kinh nghiệm để cống hiến lâu dài cho bóng bàn VN. Ngoài ra, tôi muốn giã từ đội tuyển để có thời gian chuẩn bị lập gia đình.

* Đấu trường Olympic đối với anh thế nào?

- Tôi đã may mắn hai lần được góp mặt tại Olympic Athens 2004 và Olympic Bắc Kinh 2008. Cả hai lần tôi đều giành được vé nhờ vô địch khu vực Đông Nam Á (các tay vợt Đông Nam Á sẽ thi đấu với nhau và chỉ tay vợt vô địch đơn nam, đơn nữ mới được vé dự Olympic). Cột mốc đáng nhớ của tôi là vào đến vòng 2 đơn nam của Olympic 2008.

* Kỷ niệm nào anh sẽ nhớ mãi sau 15 năm gắn bó với tuyển bóng bàn VN?

- Tôi sẽ không bao giờ quên cái cảm giác hồi hợp, bỡ ngỡ của lần đầu tiên lên tuyển năm 1996. Tôi sung sướng khi được đứng cạnh tay vợt xuất sắc mình hâm mộ từ nhỏ như Vũ Mạnh Cường. Một năm sau, tôi như được bơi ra biển lớn khi tham dự SEA Games 1997.

* Khi tuyên bố chia tay, điều gì khiến anh trăn trở nhất?

- Tôi thấy buồn khi ở những giải trẻ, các tay vợt VN không hề thua sút các quốc gia mạnh trong khu vực như Thái Lan, Singapore. Nhưng khi lên sân chơi đỉnh cao thì VĐV của ta lại kém hơn đối thủ. Hiện nay, những tay vợt Nguyễn Thành Luân, Đào Duy Hoàng, Nguyễn Văn Ngọc... nếu được đầu tư tốt thì thành tích thi đấu sẽ vượt trội so với tôi.

* Anh đã có kế hoạch cho tương lai...?

- Giã từ đội tuyển, tôi sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho việc học. Tôi sẽ học để trở thành HLV bóng bàn. Tôi rất muốn đem tất cả kinh nghiệm mình tích lũy được gần 20 năm qua truyền lại cho thế hệ đàn em.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên