03/03/2012 00:39 GMT+7

Tội phạm ma túy ngày càng trẻ hóa

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Đó là nhận định của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị tổng kết công tác phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012, diễn ra ngày 2-3 ở TP Hải Phòng.

Theo Phó thủ tướng: “Trong năm qua, tệ nạn ma túy và mại dâm được ngăn chặn ở một số mặt nhưng đó là theo báo cáo, còn số liệu phải kiểm tra lại. Các đồng chí báo cáo là giảm nhưng mới chỉ có 36 tỉnh thành báo cáo mà tôi đã thấy tăng, nếu cả 63 tỉnh thành báo cáo đầy đủ thì không biết tăng như thế nào”.

Về công tác phòng chống ma túy năm 2011, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ nhận định tội phạm về ma túy ngày càng manh động, sử dụng ngay tức khắc vũ khí nóng, vũ khí nguy hiểm chống trả khi bị phát hiện, bắt giữ. Người sử dụng ma túy tổng hợp, đặc biệt loại dạng đá, tiếp tục gia tăng tại các thành phố lớn, trong đó có nhiều học sinh, sinh viên. Tội phạm ma túy ngày càng trẻ hóa, độ tuổi dưới 16 chiếm 0,12% và từ 16-30 chiếm 48,43%.

Riêng về phòng chống mại dâm và cai nghiện ma túy, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cho rằng một trong những nút thắt khó gỡ nhất để giảm tệ nạn là công tác giúp người nghiện, người bán dâm tái hòa nhập cộng đồng. “Công tác giải quyết việc làm cho người nghiện sau cai vẫn chưa được quan tâm đúng mức, tỉ lệ tái nghiện vẫn cao, từ đó phát sinh tụ điểm ma túy mới trên địa bàn dân cư. Công tác giáo dục, hỗ trợ người bán dâm tái hòa nhập cộng đồng còn hạn chế, kém hiệu quả” - bà Chuyền nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên