24/09/2011 07:31 GMT+7

"Tôi nhận lời anh Kiên là để khích lệ tinh thần bóng đá"

LÊ KIÊN ghi
LÊ KIÊN ghi

TT - Về thông tin bầu Kiên mời nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Hồ Đức Việt làm chủ tịch danh dự CLB Bóng đá Hà Nội (tiền thân là CLB Hòa Phát Hà Nội), trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Việt nói:

bhyBhzFI.jpgPhóng to
Ông Hồ Đức Việt - Ảnh: Minh Đức

- Anh Nguyễn Đức Kiên có liên hệ mời tôi làm chủ tịch CLB nhưng do bận nhiều việc quá nên tôi nhận lời anh Kiên rằng sẽ tham gia nhưng với tư cách chủ tịch danh dự thôi. Sở dĩ tôi nhận lời như vậy là để khích lệ tinh thần bóng đá, yêu bóng đá và làm bóng đá của anh Kiên, không muốn để mất đi CLB Hòa Phát Hà Nội khi Tập đoàn Hòa Phát tuyên bố từ bỏ bóng đá.

Mấy năm nay tình hình bóng đá ở hai trung tâm lớn là Hà Nội và TP.HCM phải nói là trầm lắng, là người từng giữ cương vị lãnh đạo VFF tôi cũng thấy sốt ruột. Tôi trở về làm chủ tịch danh dự một CLB của thủ đô lần này cũng với mong muốn làm sao Hà Nội phải có những CLB mạnh, thật sự chuyên nghiệp, đáp ứng lòng mong muốn của người hâm mộ.

Bóng đá là cuộc chơi thể thao mang tính xã hội và kinh tế rất lớn, vì vậy ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội. Vừa rồi tôi có theo dõi ý kiến rất gai góc của một số người đầu tư làm bóng đá rằng phải cải tổ bóng đá VN để bóng đá VN phát triển lành mạnh, chuyên nghiệp hơn nữa. Tôi nghĩ nói “cải tổ” thì hơi quá nhưng đã đến lúc bóng đá VN cần đổi mới. Đổi mới từ cách thức tổ chức, làm việc của liên đoàn đến cách thức tổ chức giải. Quy chế bóng đá chuyên nghiệp cũng cần phải xem xét lại xem có những điểm nào không còn phù hợp, những điểm nào cần phải bổ sung thì phải sửa đổi, bổ sung.

VFF cần chủ trì làm việc này nhưng đừng nên làm theo kiểu ban chấp hành đóng cửa ngồi làm với nhau mà phải mở cửa ra để lấy ý kiến và tiếp thu ý kiến đóng góp của các đối tượng liên quan như các ông bầu, chuyên gia, HLV, cầu thủ, trọng tài... và người hâm mộ. Cách thức tổ chức các giải đấu, nhất là V-League, cần phải đổi mới mạnh mẽ, chuyên nghiệp hơn và kỷ luật phải nghiêm minh hơn.

Bản thân tôi chờ đợi VFF đưa ra một bản đề án đổi mới bóng đá VN, ở đó nêu cụ thể các điểm bất cập cần khắc phục và quan trọng là nêu các giải pháp cụ thể để tạo động lực mới cho nền bóng đá phát triển. Bóng đá đã bước sang bối cảnh mới, ở thế giới và VN cũng vậy, cho nên sự đổi mới bây giờ là cần thiết để bóng đá VN phát triển, vừa tuân thủ các nguyên tắc chung của FIFA vừa phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội và luật pháp của VN. Qua dư luận và thực tế thời gian qua thì thấy tồn tại nhiều tiêu cực, yếu kém trong bóng đá dẫn đến tình trạng có nhà đầu tư và người hâm mộ quay lưng với bóng đá. Đây là thực tế đáng buồn bắt buộc VFF phải tìm cách đổi mới thật sự”.

Đêm 22-9, chủ tịch CLB Hà Nội ACB Nguyễn Đức Kiên đã có thư gửi các CĐV CLB Hà Nội ACB. Đây là lược trích thư:

Ngày mai (23-9), hai đội bóng Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội sẽ bắt đầu tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhằm đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ Hà Nội về việc duy trì và phát triển truyền thống của bóng đá Hà Nội, hai đội bóng sẽ được tổ chức lại, thi đấu với màu áo mới: CLB Bóng Đá Hà Nội (Hanoi Football Club - HNFC).

Các cầu thủ tốt nhất của hai đội sẽ được lựa chọn để thi đấu tại Giải vô địch quốc gia với tên gọi CLB Bóng Đá Hà Nội. Các cầu thủ trẻ có triển vọng sẽ thi đấu tại Giải hạng nhất với tên gọi đội Trẻ Bóng Đá Hà Nội nhằm rèn luyện, cọ xát để xây dựng lực lượng cho đội chuyên nghiệp.

Tôi xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các CĐV Hà Nội ACB, Hòa Phát Hà Nội trong nhiều năm qua và mong rằng các CĐV tiếp tục ủng hộ CLB Bóng Đá Hà Nội. Nhân dịp này tôi thiết tha đề nghị các CĐV, nhất là các thành viên của Hội CĐV bóng đá Hà Nội cùng nhau xây dựng hội CĐV của CLB Bóng Đá Hà Nội thật sự trở thành hội CĐV của người hâm mộ Hà Nội.

Trân trọng cảm ơn.

LÊ KIÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên