24/06/2011 00:36 GMT+7

"Tôi muốn cùng Chelsea đoạt 4 danh hiệu lớn"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ông Andre Villas-Boas đã có buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Chelsea. Nhà cầm quân 33 tuổi này hứa sẽ giúp Chelsea đoạt bốn danh hiệu lớn gồm: vô địch ngoại hạng Anh, cúp FA, cúp Liên đoàn Anh và Champions League...

TT - Ông Andre Villas-Boas đã có buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Chelsea. Nhà cầm quân 33 tuổi này hứa sẽ giúp Chelsea đoạt bốn danh hiệu lớn gồm: vô địch ngoại hạng Anh, cúp FA, cúp Liên đoàn Anh và Champions League...

HLV Villas-Boas tuyên bố: “Tôi tin tưởng có thể đáp ứng sự mong đợi của Chelsea. Chúng tôi có thể tập trung để giành chiến thắng ở cả bốn giải đấu mà chúng tôi tham dự. Chelsea sẽ có một lãnh đạo mới, một phong cách mới, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chúng tôi phải cùng nhau chiến đấu để mang lại thành công cho đội bóng”.

Để có được chữ ký của Villas-Boas, Chelsea phải chi tổng cộng 28 triệu bảng. Điều đó đã khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trở thành HLV đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ngoài ra ông cũng sẽ trở thành nhà cầm quân trẻ tuổi nhất ở Giải ngoại hạng Anh từ trước đến giờ khi mới 33 tuổi. Chưa hết, với việc dẫn dắt Chelsea thi đấu ở Champions League mùa tới, Villas-Boas cũng là HLV trẻ thứ ba trong lịch sử xuất hiện ở giải đấu danh giá này sau Viktor Goncharenko (31 tuổi) của BATE Borisov vào năm 2008 và Ricardo (32 tuổi) của Paris St-Germain vào năm 1997.

Với những kỷ lục đó, Villas-Boas được xem như “người đặc biệt mới” của bóng đá châu Âu. Mọi người đang chờ đợi ông sẽ gặt hái được những thành công tương tự “người đặc biệt” Jose Mourinho. Nhưng HLV Villas-Boas lại không muốn so sánh với Mourinho khi nói: “Tôi biết không có cách nào để tránh mọi người so sánh tôi với Mourinho. Nhưng tôi có thể khẳng định tôi không phải đang đi theo con đường giống như Mourinho từng đi. Tôi nhận công việc ở Chelsea vì đây là đội bóng lớn nhất thế giới và họ đã gây hứng thú cho tôi”.

Villas-Boas sẽ có cuộc gặp gỡ với các cầu thủ Chelsea tại Cobham trong buổi tập luyện trước mùa giải vào tháng 7, sau đó họ sẽ có chuyến du đấu đến châu Á. Nói về kế hoạch sắp tới của mình, nhà cầm quân này khẳng định ông muốn áp dụng chính sách “lục địa” tại Chelsea (Villas-Boas từng thành công khi sử dụng kế hoạch “Nam Mỹ hóa” ở Porto).

Ông nói: “Không có cách nào để chạy khỏi truyền thống văn hóa của bóng đá Anh. Giải ngoại hạng Anh hoàn toàn khác hẳn Giải vô địch Tây Ban Nha hoặc Giải vô địch Bồ Đào Nha, đó là cuộc chơi với rất nhiều cảm xúc và đòi hỏi bạn phải chạy với tốc độ cực nhanh nên bạn phải sử dụng phương pháp khác để thành công. Chúng tôi chỉ muốn giới thiệu triết lý bóng đá của chúng tôi và hòa lẫn nó vào truyền thống bóng đá Anh. Chúng tôi cần cho các cầu thủ có quyền tự do lựa chọn và cố gắng khai thác hết tiềm năng của họ”.

Để phục vụ công cuộc “tái thiết” Chelsea, tỉ phú người Nga Roman Abramovich sẽ chi khoảng 130 triệu USD để HLV Villas-Boas thoải mái mua sắm cầu thủ trong mùa hè này. Hiện nhà cầm quân này đang chuẩn bị thương thảo để mua hai cầu thủ của Porto là tiền đạo Radamel Falcao và tiền vệ Joao Moutinho với giá 65 triệu USD, số tiền còn lại sẽ được sử dụng để săn chữ ký của thần đồng bóng đá Brazil Neymar (CLB Santos).

Trước khi kết thúc cuộc họp báo, HLV Villas-Boas cũng bày tỏ sự biết ơn đối với huyền thoại bóng đá Anh Bobby Robson đã dìu dắt ông trong những ngày đầu tiên theo nghiệp cầm quân. Villas-Boas nói với báo điện tử Goal.com: “Ông Robson là người rất quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Khi tôi còn rất trẻ, ông ấy đã khuyên tôi tham gia các khóa học làm HLV và mở cánh cửa để tôi đến với Porto. Ông ấy là người tôi tôn trọng nhất trong làng bóng đá thế giới”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên