18/11/2011 02:46 GMT+7

Tôi là chiến sĩ Song Tử Tây

ĐÀM TÂN KỲ
ĐÀM TÂN KỲ

TT - Niềm hạnh phúc và vinh dự nhất của tôi là được cầm chắc tay súng bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Và tôi đã trở thành chiến sĩ đảo Song Tử Tây, đảo cấp 1 ở cực bắc thuộc quần đảo Trường Sa.

Niềm vui của tôi bắt đầu từ 17g30 ngày 25-7-2010 khi tàu HQ-996 đưa cán bộ chiến sĩ chúng tôi ra đảo, cảm giác của tôi lúc đó vừa vui mừng phấn khởi vừa lo âu. Vui vì mình được đến với mảnh đất thiêng liêng mà không phải ai cũng đến được, mừng vì sắp được kề vai sát cánh cùng đồng đội mới, lo vì sẽ không được về phép nên sẽ phải xa người thân, xa cuộc sống nơi thành phố. Nhưng những điều đó với tôi không còn quan trọng vì bây giờ tôi chỉ có nhiệm vụ là chính. 17g ngày 27-7-2010 tàu HQ-996 neo tại đảo Đá Nam để thay quân, phía xa xa cách đó khoảng 3,5 hải lý là đảo Song Tử Tây nơi tôi sẽ đến nhận nhiệm vụ... 7g ngày

28-8-2010, khi xuống chuyến xuồng đầu tiên vào đảo Song Tử Tây, tôi rất hồi hộp, nhưng cảm giác ấy qua nhanh khi nhìn thấy tất cả cán bộ chiến sĩ, nhân dân trên đảo đứng trên cầu cảng chào đón chúng tôi với cái vẫy tay và ánh mắt thân thiện. Từ tham mưu trưởng Vũ Văn Cường đến chị Vân, chị Chí, cháu Hồ Song Tất Minh... tất cả đều rạng ngời trong nụ cười như đón một người thân ở xa về với gia đình. Và cuộc sống trên Trường Sa của tôi bắt đầu từ đó...

Qua một năm công tác, tôi nhận thấy cuộc sống ở Trường Sa dường như đã thay đổi và gần với đất liền hơn, có điện sinh hoạt chạy bằng quạt gió, năng lượng mặt trời, có truyền hình, có sóng điện thoại Viettel để biết thêm nhiều về đất liền, dễ dàng liên lạc với gia đình. Tuy cuộc sống vẫn khó khăn khi thời tiết xấu, thiếu rau xanh, thiếu nước ngọt, nhưng mọi người ở Trường Sa đều cố gắng khắc phục, vượt qua. Tất cả quân nhân và nhân dân trên đảo đều đoàn kết với nhau như một đại gia đình. Nếu có một lần ra với Trường Sa thì bạn đừng lo, vì mọi người ở Trường Sa đều rất hiếu khách và rất nhiệt tình.

9g ngày 3-8-2011, tôi chia tay những đồng đội trở về đất liền. Trong ánh mắt long lanh của những người đồng đội, tôi không cầm được nước mắt. Lúc đó tôi mới thấy thấm thía lời bài hát: “Ta là chiến sĩ trên đảo Trường Sa, giữa bão tố phong ba đảo vẫn là nhà... cùng về đây chung lòng bảo vệ đảo Trường Sa”.

Đảo Song Tử Tây chính là đại gia đình của tôi, tôi sẽ không bao giờ quên những cảm xúc và kỷ niệm hơn một năm ở trên đảo. Kính chúc mọi người ở Trường Sa luôn có sức khỏe tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, quyết nối tiếp sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng...

Đã có 351 bài tham dự

Tính đến nay, đã có 351 bài viết gửi về tham dự cuộc thi. Mời bạn đọc tiếp tục tham gia cuộc thi viết “Cảm xúc Trường Sa”. Bài viết tham dự không quá 1.000 chữ dưới dạng những lá thư hay những tâm sự chân thực, gửi gắm, chia sẻ giữa Trường Sa với đất liền cũng như giữa đất liền với Trường Sa.

Bài dự thi gửi về email: truongsa@tuoitre.com.vn hoặc địa chỉ: báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, xin ghi rõ: Bài tham dự cuộc thi “Cảm xúc Trường Sa”.

ĐÀM TÂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên