01/07/2017 10:00 GMT+7

“Tôi không can thiệp vào danh sách tuyển futsal VN”

NGUYÊN KHÔI THựC HIệN
NGUYÊN KHÔI THựC HIệN

TT - Đó là phát biểu của ủy viên thường trực LĐBĐVN (VFF) phụ trách futsal và là trưởng đoàn đội tuyển futsal VN Trần Anh Tú khi nói về việc dư luận phản ứng với danh sách ban đầu của đội tuyển futsal VN chuẩn bị cho SEA Games 2017.

"Thủ môn xuất sắc nhất" Giải futsal VĐQG HDBank 2017 Nguyễn Hoàng Anh (Sanatech Khánh Hòa) không có tên trong danh sách 17 cầu thủ đội tuyển futsal VN tập trung ban đầu. Ảnh: N.K

Trong danh sách 17 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển futsal VN tập luyện tại TP.HCM từ ngày 29-6, CLB Thái Sơn Nam có đến 13 cầu thủ, CLB Thái Sơn Bắc có 3 cầu thủ, CLB Hoàng Thư Đà Nẵng có 1 cầu thủ. Trong khi đó, hai cầu thủ thi đấu xuất sắc tại Giải futsal VĐQG HDBank 2017 là “Vua phá lưới” Mai Thành Đạt (Sanna Khánh Hòa, 15 bàn thắng) và “Thủ môn xuất sắc nhất” Nguyễn Hoàng Anh (Sanatech Khánh Hòa) lại không có tên.

Trả lời về vấn đề này, ông Trần Anh Tú nói: “Đây chưa phải là danh sách cuối cùng vì chúng tôi dự kiến sẽ bổ sung 5 cầu thủ sau khi kết thúc Giải futsal các CLB Đông Nam Á 2017 (từ ngày 2 đến 10-7 tại Thái Lan) và Giải futsal các CLB châu Á 2017 (từ ngày 20 đến 30-7 tại TP.HCM). Nghĩa là sau khi CLB Thái Sơn Nam đá xong Giải futsal các CLB châu Á 2017 thì đội tuyển futsal VN mới chính thức tập trung, do đó bây giờ công bố sớm danh sách các cầu thủ bổ sung vào đội tuyển để làm gì?”.

* Nhưng hoàn toàn có thể công bố danh sách đội tuyển futsal VN trước. Sau đó, các cầu thủ bận thi đấu ở CLB lên tập trung muộn như bóng đá sân cỏ vẫn làm?

- Bóng đá sân cỏ áp lực rất lớn trong khi futsal áp lực không nhiều. Trong khi đó, thủ tục hành chính ở VN rất phức tạp. Chẳng may có cầu thủ nào chấn thương, phải thay đổi, rồi công văn đi - công văn lại rất mất công. Tôi ví dụ: Mai Thành Đạt - “Vua phá lưới” Giải futsal VĐQG HDBank 2017 - chắc chắn sẽ có tên trong danh sách bổ sung đội tuyển futsal VN. Nhưng chẳng may Thành Đạt gặp chấn thương khi cùng CLB Sanna Khánh Hòa tham dự Giải futsal các CLB Đông Nam Á 2017 thì sao?

* Nhưng việc không công bố danh sách đầy đủ đội tuyển futsal VN đã khiến dư luận dị nghị?

- Mọi người cứ nhìn danh sách ra rồi nói, còn tôi phải lo danh sách và thủ tục hành chính của 5 đội tuyển (hai đội nam - nữ tham dự SEA Games và Indoor Games, CLB Thái Sơn Nam dự giải các CLB châu Á). Danh sách của đội tuyển nào các HLV đều đã đưa lên: đợt này sẽ tập trung bao nhiêu người, đợt kia bao nhiêu người. Hôm trước tôi có bảo với HLV Rodrigo về việc mấy cầu thủ trong danh sách bổ sung đội tuyển futsal VN có cần phải lên sớm không, ông ấy bảo đông quá nên khó có thể tập luyện chất lượng được.

* Ông đã nói đến Mai Thành Đạt, còn thủ môn Nguyễn Hoàng Anh dù không tham dự Giải futsal các CLB Đông Nam Á 2017 nhưng cũng không có tên trong danh sách tập trung ban đầu?

- Chuyện “Thủ môn xuất sắc nhất” giải VĐQG mà HLV trưởng không gọi lên đội tuyển thì cũng phải chấp nhận vì đó là quan điểm của HLV trưởng. Trong hợp đồng có ghi rõ HLV trưởng được toàn quyền về chuyên môn nên đừng thắc mắc về chuyện đấy.

* Nhưng dư luận cho rằng ông hoàn toàn có thể tác động được vào danh sách đội tuyển futsal VN?

- Đó là kiểu suy nghĩ của người VN. Là người có uy tín trong giới futsal quốc tế, tôi không thể nào làm vậy được.

* Có ý kiến cho rằng mới sang VN, tân HLV Miguel Rodrigo làm sao biết cầu thủ nào đá tốt mà chọn được?

- Là HLV chuyên nghiệp, ông Miguel Rodrigo nắm rất rõ từng cầu thủ ngay từ khi còn đang làm việc ở Thái Lan. Theo đó, HLV Miguel Rodrigo luôn yêu cầu chúng tôi hằng ngày phải gửi video clip buổi tập (CLB Thái Sơn Nam tập thường ghi hình lại) và các trận đấu cho ông ấy. Bên cạnh đó, ông ấy còn giao nhiệm vụ cho hai trợ lý người Tây Ban Nha tại VN theo dõi các cầu thủ nổi bật ở lượt đi Giải futsal VĐQG HDBank 2017 khi chưa có mặt ở VN để giới thiệu thêm cho mình.

Khi Minh Trí bị ngã và chấn thương trong buổi tập buổi sáng ở CLB Thái Sơn Nam, buổi chiều HLV Miguel Rodrigo đã gửi ngay video clip cho tôi trong mail và nói: “Ông cần xem lại điều kiện sân bãi, để cầu thủ ngã chấn thương như thế này tôi không chấp nhận”. Điều này cho thấy ông ấy còn nhanh hơn tôi trong chuyện nắm bắt tình hình đội.

“HLV Sergio Gargelli (Ý), Bruno (Tây Ban Nha) và HLV Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) đều có điểm chung: không cho ai can thiệp vào việc chuyên môn của mình. Mặt khác, trong hợp đồng ghi rất rõ việc HLV trưởng có toàn quyền quyết định về chuyên môn

Ông Trần Anh Tú

 
NGUYÊN KHÔI THựC HIệN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên