12/01/2016 17:43 GMT+7

Tôi giúp hai vợ chồng hư xe, bị hô "cướp, cướp"

LÊ VĂN GIANG (NGỌC HẠNH ghi)
LÊ VĂN GIANG (NGỌC HẠNH ghi)

TT - Tôi làm thợ thiết kế, quảng cáo tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương). Một đêm gần cuối tháng 12-2015, tôi và người bạn đi thi công công trình đến tận 22g mới xong việc.

Đoạn đường từ nơi làm việc ra đến quốc lộ về nhà khá xa. Đi một đoạn chúng tôi gặp vợ chồng bác lớn tuổi dắt bộ chiếc xe máy nên tôi quay xe lại hỏi thăm.

Khi vừa đến, chưa kịp dừng xe đã thấy bác này gạt chống xe rồi cùng vợ lùi ra xa và hỏi chúng tôi bằng giọng đề phòng: “Mấy chú muốn gì?”. Biết bị nghi là kẻ gian nhưng thấy mình giúp người nên tôi không bận tâm, chỉ hỏi “xe bác bị gì để chúng tôi giúp”.

Bác này nói xe bị hết xăng, rồi bất ngờ la toáng lên: “Bớ người ta ăn cướp... cướp...”, làm chúng tôi hoảng kinh hồn vía! Anh bạn đi cùng thấy vậy xui “thôi bỏ mặc kệ, không khéo lại làm ơn mắc oán”!

Dù bị xúc phạm, lòng nổi lên cơn tự ái, lại vừa mệt vừa đói nhưng bỏ đi không đành vì biết rõ đoạn đường còn khá xa mới ra đến quốc lộ, nên tôi cố kìm nén, đi tìm vỏ chai nhựa, tháo ống xăng và rút một chai xăng rồi gọi bác này lại.

Khi nghe tôi gọi, bác này mới từ từ lại gần cầm chai xăng rồi hỏi lại tôi: “Chú cho tui xăng thiệt hả? Hổng lẽ thời giờ còn có người tốt thiệt vậy hả?”.

Đề chiếc xe nổ máy xong, bác này vui mừng quay sang gọi vợ nãy giờ vẫn còn đứng đằng xa: “Bà ơi, lại đây đi, hai chú này cho mình xăng, hổng phải người xấu. Tui với bà phải xin lỗi hai chú này một tiếng cho phải phép!”.

Bình thường khi giúp ai điều gì đó tôi luôn thấy vui, nhưng thú thật là sau cái đêm giúp vợ chồng bác lớn tuổi nọ đến nay tôi buồn nhiều hơn. Thời này làm việc tốt sao khó khăn và... nguy hiểm quá!

Tôi không trách vợ chồng bác, tuy nhiên rất chạnh lòng khi thấy niềm tin vào người khác đang bị suy giảm đến mức ngay khi gặp nạn, được giúp đỡ mà người ta còn không dám tin nhau, không tin sự chân thành đó là điều có thật!

Phải chăng thay vì nghi ngờ quá nhiều, chúng ta nên mở lòng, cởi mở với nhau, đừng quá đề phòng, đa nghi bởi xã hội vẫn còn rất nhiều người tốt!

LÊ VĂN GIANG (NGỌC HẠNH ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên