"Tôi đưa CMND mình 75 tuổi, nhân viên xe buýt khó chịu"

N.ẨN
N.ẨN

TT - Những ngày qua, nhiều bạn đọc là người cao tuổi gọi đến đường dây nóng báo Tuổi Trẻ phản ảnh báo chí đăng tin người già từ 75 tuổi trở lên được miễn phí khi đi xe buýt, nhưng không biết áp dụng từ ngày nào và các xe buýt cũng chưa thực hiện quy định này.

“Tôi thấy trên xe buýt không có dán thông báo này, nên người nào biết và đưa giấy chứng minh nhân dân ra thì nhân viên bán vé xe buýt tỏ thái độ khó chịu, còn nhiều người già không biết vẫn phải trả tiền vé” - một bạn đọc phản ảnh.

Ông Đậu An Phúc, giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết Sở Giao thông vận tải TP quy định từ năm 2016 trở đi thực hiện miễn phí vé xe buýt đối với người cao tuổi đủ 75 tuổi trở lên (trước đó miễn phí cho người từ 80 tuổi trở lên).

Đồng thời, sở đã giao cho Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị vận tải trong việc thực hiện; chấn chỉnh kịp thời các trường hợp phân biệt đối xử hoặc thu tiền đối tượng này.

Theo ông Phúc, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP đã giao cho các đơn vị vận tải từ ngày 1-1-2016 nghiêm túc thực hiện quy định trên của sở. Theo đó, hành khách khi lên xe buýt trình bất kỳ giấy tờ tùy thân xác định từ 75 tuổi trở lên đều được miễn phí đi xe buýt.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên