17/07/2015 21:56 GMT+7

"Tôi đang tính đến việc động viên con gái trả lại hai lô đất"

ĐĂNG NAM - VIỆT HÙNG
ĐĂNG NAM - VIỆT HÙNG

TTO - Đó là giãi bày của ông Trần Thọ - bí thư Thành ủy Đà Nẵng - tại cuộc họp chiều 17-7 trong cuộc họp thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về vấn đề liên quan đến đất đai của con gái mình là bà Trần Thị Yến Minh.

Vị trí đất “vàng” ở đường Phan Bội Châu mà bà Trần Thị Yến Minh được bố trí - Ảnh: HỮU KHÁ

Phát biểu đầy tâm trạng tại cuộc họp, ông Thọ nói: “Tôi rất buồn sau khi đọc xong bài báo mà Tuổi Trẻ đăng sáng nay (17-7). Tôi chỉ nghĩ rằng mọi chuyện cũng đơn giản thôi. Ai ngờ khi báo đăng lên thì dư luận xôn xao quá. Tôi đang tính đến việc động viên con gái trả lại hai lô đất cho TP”.

"Tuy nhiên vụ việc xảy ra rồi, dù sao cũng rất dở. Sai thì không sai, nhưng không phù hợp. Tôi đang tính đến việc hay là động viên con gái trả lại hai lô đất cho TP. Thú thật tôi rất buồn về chuyện này”.
Ông Trần Thọ - bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Ông Thọ cho biết gia đình ông về xã Hòa Phát (Hòa Vang, nay là phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) mua đất ruộng của dân với diện tích 660m2 với mục đích sau này cho con cái làm nhà ở. Năm 2003, gia đình ông xin tách thửa 400m2, đồng thời chuyển mục đích sử dụng đất 400m2 đất vườn này sang đất ở cho con gái là Trần Thị Yến Minh.

“Khi chuyển sang đất ở thì con gái tôi cũng đã làm móng nhà chuẩn bị cho tương lai ổn định lâu dài. Nhưng không ngờ sau đó khu đất thuộc diện quy hoạch và giải tỏa, do vậy TP mới bố trí tái định cư cho con tôi bốn lô”.

Theo ông Thọ, do bà Minh muốn sau này tiện cho việc đi lại, học hành của con cái nên chủ động làm đơn gửi lãnh đạo TP xin hoán đổi vị trí hai lô đất từ phường Hòa An (Q.Cẩm Lệ) về đường Phan Bội Châu (phường Thạch Thanh, Q.Hải Châu).

“Tôi nghĩ việc này cũng đơn giản thôi, khi ấy rất nhiều người (thuộc diện giải tỏa) cũng làm việc đó và lãnh đạo TP đều giải quyết cho hết. Tôi thấy con gái mình thuộc diện giải tỏa thật sự, là cán bộ nhà nước (bà Minh hiện là giảng viên tại Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng), tôi nghĩ chuyện xin hoán đổi chắc cũng đơn giản thôi, không có gì ảnh hưởng cả. Thật ra trong vụ việc này gia đình tôi chẳng đặc quyền đặc lợi gì. Mục đích cuối cùng là ở chứ chẳng buôn bán gì, trên thực tế thì mới mua xong để đó chứ chưa làm nhà” - ông Thọ phân trần.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết sáng nay 17-7, ngay sau khi báo Tuổi Trẻ có bài phản ánh, bản thân ông nhận được rất nhiều điện thoại từ người dân đến cán bộ lão thành hỏi vì sao lại có sự ưu ái đó.

“Tại cuộc họp này, tôi xin nói lại rằng trường hợp các hộ giải tỏa sau khi nhận đất tái định cư mà có ý nguyện xin đổi sang vị trí khác là rất phổ biến, trong đó người dân là phần lớn, cán bộ ít lắm. Trường hợp chị Minh, con gái anh Thọ là một trong số đó. Ở đây có sự trùng lặp ngẫu nhiên”, ông Huỳnh Đức Thơ giải thích.

ĐĂNG NAM - VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên