06/11/2014 09:13 GMT+7

Vụ ông Huỳnh Văn Nén: “Tôi có hai điều lăn tăn...”

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Đó là ý kiến của ông Đinh Kỳ Đáp, nguyên phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận, người liên quan trực tiếp đến vụ ông Huỳnh Văn Nén bị kết án giết bà Lê Thị Bông.

Huỳnh Văn Nén

Ông Đáp nói:

- Hiện tôi 65 tuổi, tôi không nhớ hết những chi tiết về vụ án Huỳnh Văn Nén (ảnh) giết bà Lê Thị Bông ở huyện Hàm Tân.

Tuy nhiên có hai điều làm tôi lăn tăn, đó là quá trình điều tra không thu hồi được chùm chìa khóa kêu leng keng và chiếc nhẫn mà Huỳnh Văn Nén khai lấy đi sau khi giết bà Bông. Nếu tìm được hai vật chứng này thì vụ án sẽ chắc chắn hơn.

* Ông Cao Văn Hùng, điều tra viên của vụ án, nói có cả một tập thể vào trại giam xác minh tố cáo của anh Nguyễn Phúc Thành, ông có ý kiến gì không?

- Khi vào trại giam Sông Cái (Ninh Thuận) gặp Nguyễn Phúc Thành để xác minh nội dung Thành tố cáo hung thủ giết bà Bông, tôi có đi với điều tra viên Cao Văn Hùng.

Tuy nhiên, việc gặp Nguyễn Phúc Thành được phân công cho Cao Văn Hùng làm. Tôi không gặp Thành mà đi thăm một vài cán bộ làm việc trong trại giam. Luật quy định điều tra viên phải làm việc này chứ không phải là một phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra như tôi phải làm.

Sau đó Cao Văn Hùng báo cáo lại không có căn cứ cho rằng người mà anh Thành tố cáo là đối tượng giết chết bà Bông.

* Tình tiết dấu chân trên ghế salon mà Viện KSND tối cao cho rằng không có căn cứ khoa học, ông lý giải thế nào?

- Ghế salon đó làm bằng mút, khi dấu chân được in lên vài giờ thì mút bọc ghế cũng co giãn, dẫn đến dấu chân ban đầu không còn nguyên vẹn.

Vì vậy, khi đem ghế salon vào trại giam để Huỳnh Văn Nén đứng lên ghế, kết quả dấu chân của Nén khác với dấu chân thu thập tại hiện trường vụ án là điều có thể lý giải.

Quan điểm của tôi, vụ án này được điều tra thỏa mãn các yêu cầu tại thời điểm đó. Chúng tôi lập ban chuyên án, các nhóm điều tra sau quá trình thu thập thông tin cũng xác định Huỳnh Văn Nén là nghi phạm nổi trội nhất.

Chính Huỳnh Văn Nén khai ra vụ án “vườn điều” (vụ giết bà Dương Thị Mỹ) cũng như vụ giết bà Lê Thị Bông.

Huỳnh Văn Nén là người có thể trạng chắc, Nén có làm nghề chặt cây trong rừng, nên dù nhỏ con nhưng Nén có đủ sức để giết bà Bông.

* Nhiều tình tiết mà Viện KSND tối cao nêu ra là bất hợp lý, chẳng hạn lời khai bất nhất của Huỳnh Văn Nén như Nén khai sau khi giết bà Bông thì không tắt đèn, còn con gái bà Bông nói rằng lúc về nhà đèn đã tắt và nhiều tình tiết khác... Ông có thấy những mâu thuẫn này không?

- Mỗi năm chúng tôi làm đến trên 200 vụ án nên không thể nhớ hết những tình tiết của từng vụ. Trong khi đó thời gian diễn ra vụ án này lại quá lâu.

Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng việc điều tra vụ án Huỳnh Văn Nén cũng giống như các vụ án khác mà chúng tôi làm.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên