13/06/2012 20:43 GMT+7

Tối 23-6, tuyển Việt Nam giao hữu Mozambique

S.H.
S.H.

TTO - Tối 23-6, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có trận cầu giao hữu với tuyển Mozambique trên sân Thống Nhất. Thông tin vừa được phát đi từ HLV Phan Thanh Hùng.

TTO - Tối 23-6, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có trận cầu giao hữu với tuyển Mozambique trên sân Thống Nhất. Thông tin vừa được phát đi từ HLV Phan Thanh Hùng.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ Online vào cuối giờ chiều 13-6, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: Theo kế hoạch từ đầu năm thì sau hai trận cầu giao hữu với Trung Quốc (0-3) và Hong Kong (1-2), đội tuyển bóng đá Việt nam sẽ giải tán và tập trung trở lại vào đầu tháng 9 để chuẩn bị cho vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup 2012.

Tuy nhiên, trong sự kiện bộ ngoại giao Việt Nam và Mozambique đạt được thỏa thuận trong việc tổ chức kỷ niệm 32 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, thi đấu bóng đá giao hữu giữa hai đội tuyển quốc gia là một trong các chương trình lớn của đợt hoạt động kỷ niệm này.

HLV Phan Thanh Hùng cho hay ngày 19-6, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ tập trung tại TP.HCM để chuẩn bị trận đấu giao hữu quốc tế này. Có thêm một trận đấu giao hữu quốc tế sẽ giúp các tuyển thủ Việt Nam thêm cơ hội cọ xát, học tập kinh nghiệm trận mạc để bước vào Giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm nay.

Trong lần tập trung sắp tới, đội tuyển bóng đá Việt Nam chỉ có một sự thay đổi duy nhất: tiền vệ Mai Tiến Thành (Ninh Bình) thế chỗ Văn Quyết đang bận tập trung cùng đội tuyển U-22 Việt Nam dự vòng loại Giải vô địch châu Á (sẽ diễn ra tại Myanmar vào cuối tháng 6).

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Với phong độ thi đấu khá tốt, gây ấn tượng với giới chuyên môn từ đầu lượt về V-League đến nay, tôi quyết định chọn Mai Tiến Thành thay cho Văn Quyết để chơi ở hàng tiền vệ. Cậu ấy đã ghi được 4 bàn thắng rất quan trọng, giúp Ninh Bình chiến thắng chung cuộc trong một số trận đấu ở V-League. Tôi đã nhắm đến việc triệu tập tiền vệ này cho lần tập trung vào tháng 9. Nhưng do Văn Quyết vắng mặt nên Mai Tiến Thành được gọi sớm hơn. Hi vọng đây sẽ là nhân tố tích cực cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai khi anh đang có phong độ tỏa sáng tại V-League 2012…”.

Trong bảng xếp hạng của FIFA, thành tích cao nhất của bóng đá Mozambiquehọ là xếp hạng 66 vào năm 1997. Hiện tại, Mozambique xếp hạng 102 thế giới.

Bóng đá Mozambique (nằm ở khu vực Đông Phi) không thật nổi tiếng trên bản đồ thế giới. Nhưng, Mozambique từng sản sinh ra ba tài năng lớn. Đó là huyền thoại Eusebio (nhập tịch Bồ Đào Nha và đưa đội này đoạt hạng ba World Cup năm 1966, đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải này với 9 bàn thắng). Người thứ nhì là cựu tuyển thủ Alber Xavier chơi cho Bồ Đào Nha và từng bị thẻ đỏ vì chơi bóng bằng tay trong trận thua Pháp tại EURO 2000), và cuối cùng là HLV Carlos Queiroz.

Ba nhân vật nói trên đều chào đời tại Mozambique trước lúc chuyển sang nhập tịch Bồ Đào Nha. Trong quá khứ, Mozambique từng một thời là thuộc địa của Bồ Đào Nha.

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên