26/02/2016 08:03 GMT+7

Tóc Tiên hát, tặng đĩa trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Ca sĩ Tóc Tiên sẽ hát khai mạc chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016, diễn ra vào 7g30 ngày 28-2 tại Trường đại học Bách khoa TP.HCM.

Tóc Tiên trên trang bìa Cẩm nang tuyển sinh 2007 - Ảnh: Tư liệu
Tóc Tiên trên trang bìa Cẩm nang tuyển sinh 2007 - Ảnh: Tư liệu

Nguyễn Khoa Tóc Tiên từng là gương mặt trang bìa Cẩm nang tuyển sinh đại học & cao đẳng 2007 do ban giáo dục - khoa học báo Tuổi Trẻ thực hiện, vào đúng năm cô học lớp 12, chuẩn bị thi đại học.

Chín năm sau bước ngoặt thi đại học, Tóc Tiên - giờ đã là một ca sĩ thành danh - vẫn rất sẵn lòng chia sẻ những mẩu chuyện của mình, về việc chuẩn bị cho hai cuộc thi cam go là tốt nghiệp THPT và thi đại học, cùng rất nhiều nỗ lực để được sống - chết với nghiệp cầm ca.

Đầy hứng thú với các hoạt động nghệ thuật nhưng Tóc Tiên vẫn học tốt, là học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong. Học giỏi là điều kiện bắt buộc nếu Tóc Tiên muốn được đi hát.

“Tôi đã chịu rất nhiều áp lực khi vừa muốn được tham gia nghệ thuật, vừa phải đảm bảo là một học sinh giỏi” - Tóc Tiên từng trải lòng.

Ở tuổi trăng tròn, Tóc Tiên từng mơ được là bác sĩ, nhưng phải là một bác sĩ biết hát. Ban ngày cô sẽ giản dị chăm sóc bệnh nhân, còn buổi tối sẽ lộng lẫy, mượt mà với những bản tình ca trên sân khấu. Nhưng cơn đau bao tử cấp hai tuần trước kỳ thi đại học khiến Tóc Tiên đã không đạt được điểm chuẩn để vào Đại học Y dược TP.HCM.

Dẫu vậy, Tiên vẫn nộp đơn vào khoa y học dân tộc cổ truyền tại Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng cán bộ y tế TP.HCM - nguyện vọng 2 của cô trong kỳ thi đại học, thay vì chọn con đường nghệ thuật mà mình thật sự đam mê.

Một năm sau kỳ thi đại học, Tóc Tiên theo ba mẹ định cư tại Mỹ và theo ngành sinh học (biology) tại Trường Pasadena City College, tiểu bang California. Như thời ở Việt Nam, Tóc Tiên vẫn đi hát song song với đi học. Sau đó, cô chuyển sang học ngành truyền thông (communications) tại California State University Long Beach.

Tháng 11-2014, Tóc Tiên ra mắt MV Tell me why, đánh dấu sự trở lại với khán giả trong nước trong hình ảnh một ca sĩ chuyên nghiệp. Chỉ hơn một năm trở về, Tóc Tiên đã trở thành một biểu tượng âm nhạc mới của nhạc trẻ VN.

“Bỏ ngành y, thay đổi môi trường sống và học tập khi qua Mỹ, một mình trở về VN lập nghiệp..., tất cả đều là những quyết định không dễ dàng. Đã có thời gian tôi cứ dùng dằng. Nhưng rồi tôi cũng hiểu mình không thể cùng một lúc đi hai hướng khác nhau” - Tóc Tiên thổ lộ.

Vẫn còn rất nhiều kinh nghiệm thi cử và những trải nghiệm bản thân mà Tóc Tiên muốn chia sẻ cùng các bạn. “Tôi sẽ không giấu bất cứ một kinh nghiệm nào, nếu nó giúp cho các bạn có được kết quả thi tốt nhất” - Tóc Tiên nói.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên