23/05/2013 09:03 GMT+7

Toàn thân bị nghiền nát khi đang nấu bằng chảo tự chế

VĂN HẢI - Đ.VỊNH
VĂN HẢI - Đ.VỊNH

TTO - Khoảng 9g sáng 22-5, người dân phát hiện anh N.V.T., 37 tuổi, chết trong tư thế bị cuốn vào trong chảo nấu thức ăn chăn nuôi ở một trại nuôi cá tra thuộc ấp Bình Phú 1, xã Phú Bình, huyện Phú Tân (An Giang).

Chảo tự chế nguy hiểm

Chị Trần Thị P. (vợ anh T.) kể: "Khi đun sôi nước, tôi với anh T. đổ tất cả phụ phẩm tấm, cám, cá biển vào chảo cho máy đảo đều. Lúc này anh T. khát nước kêu tôi đi mua ca trà đá về uống. Khoảng 10 phút sau, khi mang ca nước về thì thấy toàn thân chồng tôi bị nghiền nát trong chảo cám. Tôi tri hô, mọi người trong xóm đến tắt máy thì chồng tôi chỉ còn cái đầu và hai cái chân nổi lên mặt chảo cám".

Theo những người dân có kinh nghiệm trong nghề nấu cám, rất có thể trong lúc đun nấu anh T. cầm chiếc bay để vét cám, do bất cẩn nên để máy cuốn vào chảo.

Được biết, vợ chồng anh T. nấu cám (thức ăn cho cá tra) thuê cho chủ hầm nuôi cá tra Hai Đảo. Cuộc sống gia đình anh T. khó khăn.

Trước đây Tuổi Trẻ từng có một số tin, bài viết về nhiều vụ tai nạn chết người khi vận hành loại chảo này.

Đây là loại chảo do các cơ sở cơ khí trên địa bàn tự sản xuất cung cấp, được sử dụng phổ biến trong các trang trại nuôi thủy sản ở ĐBSCL.

Chảo thường có đường kính 1,5-3m, trong lòng chảo có lắp bộ trục quay hoạt động nhờ động cơ nổ có công suất lớn để đảo trộn thức ăn. Khi nấu thức ăn chăn nuôi người ta cầm len (xẻng) đứng trên miệng lò đút vào chảo để xới, xúc cám ra nên rất dễ bị trục quay quật ngã cuốn vào chảo.

VĂN HẢI - Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên