19/03/2014 02:01 GMT+7

Toàn miền Nam không phải tiết giảm điện

Q.K
Q.K

TT - Ngày 18-3, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cho biết không phải tiết giảm điện mà vẫn đáp ứng đủ điện cho nhu cầu sản xuất, thương mại dịch vụ và các sinh hoạt thiết yếu của người dân, sau sự cố hệ thống khí PM3 cấp điện cho các nhà máy điện Cà Mau khiến lượng điện bị thiếu hụt khoảng 1.500MW.

Sự cố đường ống dẫn khí PM3: tốn 70 tỉ đồng/ngày chạy dầuMất 1500MW điện do sự cố ở Nhà máy điện Cà Mau

Theo EVN HCMC, do thời tiết nắng nóng, phụ tải điện tăng 5,7-6,8% so với cùng kỳ năm 2013. Phụ tải điện cao nhất trong ngày ghi nhận được đạt 57,8 triệu kWh (tăng hơn 5 triệu kWh so với trước khi xuất hiện nắng nóng). Tuy nhiên, do Tập đoàn Điện lực VN (EVN) đã huy động Nhà máy điện Ô Môn (Cần Thơ) chạy bằng dầu FO và các tổ máy tuôcbin khí của Nhà máy điện Cà Mau chạy bằng dầu DO (mỗi ngày tốn 70 tỉ đồng để mua dầu) nên hệ thống điện vẫn đáp ứng kịp thời nhu cầu. Tuy vậy, EVN HCMC cho biết đã tiến hành rà soát, cập nhật danh sách thứ tự ưu tiên các tuyến dây thuộc phạm vi quản lý và chuẩn bị các kịch bản đã được lập trong kế hoạch cung cấp điện năm 2014 nếu xảy ra thiếu điện.

* Cùng ngày, ông Lê Xuân Thái, trưởng ban quan hệ cộng đồng Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cho biết lượng điện do EVN huy động được từ các nguồn tương đương lượng điện bị thiếu hụt khi hệ thống khí PM3 ngừng cung cấp. Do đó, 21 tỉnh thành phía Nam không phải tiết giảm điện. Tuy nhiên, theo ông Thái, hiện đang vào thời gian cao điểm nắng nóng, phụ tải đang tăng lên nên người dân cần sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Q.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên