19/09/2014 06:02 GMT+7

Toàn cảnh vụ băng nhóm nổ súng chạy trốn như phim

TTM
TTM

TTO - Chiều 18-9, do mâu thuẫn trong chung chi tiền cá độ đá gà, nhóm 7 người từ Bình Dương rút súng bắn vào nhóm người ở huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) rồi tẩu thoát.

>> Audio Tiêu điểm sáng

TĐS 19-9: Tóm gọn băng nhóm nổ súng chạy trốn như phim

Tóm gọn băng nhóm nổ súng chạy trốn như phim

Chiều qua, trong lúc cãi nhau vì mâu thuẫn chung chi tiền cá độ đá gà với nhóm người địa phương ở huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận), nhóm 7 người từ Bình Dương rút súng bắn vào nhóm địa phương rồi tẩu thoát.

Các đối tượng gây án bị khống chế bắt giữ - Ảnh: Nguyễn Ngọc Tân

Bị công an truy đuổi, 7 người chia thành hai nhóm

Một nhóm 5 người chạy trên ôtô bảy chỗ bị CSGT Hàm Tân chặn bắt.

Hai người còn lại nhảy lên xe khách chạy trốn. Khi công an chặn xe khách tại huyện Hàm Tân thì hai đối tượng này có biểu hiện khống chế hành khách trên xe, sau đó thoát thân khỏi xe khách bỏ trốn.

Một đối tượng chạy về hướng trại giam Z30D (huyện Hàm Tân) và bị bắt lúc 17g30.

Đối tượng còn lại chạy vào khu vực nhà dân ở thôn 3, xã Tân Đức (huyện Hàm Tân). Vừa chạy, vừa rút súng bắn trả công an truy đuổi. Đến 17g45, đối tượng bị bắt với bốn cây súng trong người.

Trong nước

Kho hóa chất phát nổ, nhà máy mực in cháy rụi

Khoảng 16g chiều qua, một vụ cháy bùng phát tại kho của Công ty Sakata INX Vietnam, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP 1), thị xã Thuận An, Bình Dương.

Lực lượng chữa cháy đang nỗ lực dập lửa - Ảnh: Bá Sơn

Những thùng hóa chất nổ văng tung tóe, ngọn lửa bùng lên cao 1km như pháo bông, kèm theo sức nóng và mùi hóa chất nồng nặc...

30 xe chữa cháy của Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai được huy động.

Ông Trần Thanh Liêm - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - cho biết do khu vực cháy chứa nhiều dung môi sản xuất mực in nên khó chữa cháy.

Hàng chục xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ của Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM đã được huy động đến hiện trường

Đại diện công ty cho biết công ty mới xây thêm kho chứa nguyên liệu. Do kho ở hướng bị ánh nắng chiếu vào, nhiệt độ lên tới 37-38độ C nên các thùng nguyên liệu bốc cháy (các thùng này phải bảo quản ở nhiệt độ thấp).

Toàn bộ 60.000 tấn hóa chất mới nhập về cùng nhiều nguyên liệu khác và sản phẩm thành phẩm bị cháy rụi.

Vụ Bộ Công an đề nghị xử lý PV báo Thanh Niên: Bộ Thông tin và truyền thông sẽ giải quyết thận trọng

Bộ Công an vừa có văn bản kiến nghị Bộ Thông tin và truyền thông xử lý vi phạm đối với PV Nguyễn Hoài Nam của báo Thanh Niên.

Theo Bộ Công an, vào cuối năm 2012, để có tư liệu viết đề tài “nạn bảo kê đường của cảnh sát cơ động - trật tự (CSCĐ-TT) tại TP.HCM”, PV Hoài Nam liên hệ với tài xế quen biết tên Trần Ngọc Phúc lên kế hoạch cài bẫy cán bộ, chiến sĩ CSCĐ-TT, CSGT quận 6, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn trong xử lý vi phạm do chính PV Hoài Nam và tài xế Phúc cố tình vi phạm, tạo tình huống để tiếp cận ghi âm, ghi hình việc đưa và nhận hối lộ.

Cảnh sát giao thông kiếm tra giấy tờ của lái xe. (Hình minh họa)

PV Hoài Nam cũng hướng dẫn tài xế Phúc về số tiền đưa hối lộ để không bị xử lý hình sự.

Những chiến sĩ vi phạm đã bị “tước danh hiệu Công an nhân dân”.

Tuy nhiên, việc tạo tình huống thúc đẩy người khác phạm tội là hành vi vi phạm pháp luật.

Tìm thấy chiếc máy chụp có phóng xạ bị mất trộm

Tối 18-9, Công an tìm thấy máy chụp có nguồn phóng xạ kín Ir-192 (Iridium-192) tại một căn nhà ở đường Vườn Lài, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM. Hiện Công an Q.Tân Bình đang truy bắt nghi phạm.

Máy chụp ảnh có phóng xạ được đựng trong thùng bảo vệ kỹ để mang đi.

17 năm tù cho Phó công an xã Kim Nỗ

Chiều qua, nguyên phó công an xã Hoàng Ngọc Tuyên (34 tuổi) bị tuyên phạm tội giết người, lãnh án 17 năm tù. 16 năm tù là mức án dành cho Nguyễn Trọng Kiên. Hai bị cáo Đoàn Văn Tuyến và Hoàng Ngọc Thức cùng nhận mức án 8 năm tù.

Các bị cáo tại toà: Tuyến, Kiên, Tuyên, Thức (từ trái qua).

Đây là nhóm công an xã Kim Nỗ đã đánh chết nghi can Nguyễn Mậu Thuận.

Số tiền các bị cáo phải bồi thường cho gia đình người bị hại là 107.400.000 đồng.

Quốc tế

Scotland hoàn thành trưng cầu ý dân về độc lập

Vào lúc 4 giờ sáng nay 19-9 (giờ Việt Nam), Scotland kết thúc trưng cầu dân ý để chọn trở thành một quốc gia độc lập hay vẫn là một thành viên trong Liên hiệp Vương quốc Anh.

Kết quả sơ bộ sẽ được công bố trong ngày hôm nay 19-9.

Cử tri bắt đầu ngày bỏ phiếu 18/9 trong cuộc trưng cầu dân ý về độc lập ở Scotland.

IS tung video về một con tin người Anh

Ngày 18-9, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tung ra một đoạn phim cho thấy chúng đang giam giữ một con tin người Anh khác là nhà báo John Cantlie.

Nhà báo Anh John Cantlie - Ảnh: AFP

Trong đoạn phim, nhà báo John Cantlie cho biết nhiều công dân châu Âu bị giam giữ nhưng châu Âu đàm phán với IS và đưa được công dân của họ về nước, trong khi Anh và Mỹ bỏ rơi người dân của họ.

Trong đoạn video này, IS không đe dọa giết Cantlie.

Nga tăng hơn 20% ngân sách quốc phòng giai đoạn 2015-2017

Mặc dù phải đối mặt với hàng loạt đòn trừng phạt kinh tế của phương Tây, chính phủ Nga dự tính sẽ tăng 21,4% ngân sách dành cho quốc phòng trong năm 2015. Các ngành giáo dục, y tế và an sinh xã hội dự kiến tăng tổng cộng 7,3%.

Kinh tế

Sau 1-10: vé máy bay nội địa tăng 20.000 đồng/chiều

Từ ngày 1-10, theo quy định của Bộ Tài chính, các hãng hàng không sẽ thu giúp Bộ Tài chính phí soi chiếu an ninh hành khách, hành lý và phí phục vụ hành khách (còn gọi là phí sân bay).

Các hãng hàng không đang phải đối mặt với một đợt tăng chi phí đầu vào

Vietnam Airlines cho biết thu thêm 20.000 đồng/chặng/vé (gồm 10.000 đồng phí phục vụ hành khách, 10.000 đồng phí soi chiếu an ninh hành khách, hành lý).

Với các chuyến bay quốc tế, mức phí thu thêm 1,5 USD/khách (khoảng 32.000 đồng) cho phí soi chiếu an ninh hành khách, hành lý.

Thể thao

Olympic VN vào vòng 16 đội ở Asiad 17

Với kết quả Olympic Kyrgyzstan cầm chân Olympic Iran 1-1 vào chiều ngày 18-9, đội Olympic VN đã đoạt chiếc vé đầu tiên của bảng H dự vòng 16 đội môn bóng đá nam Asiad 17. Olympic VN hiện có 3 điểm trong khi Olympic Kyrgyzstan và Iran, mỗi đội có điểm.

Olympic Việt Nam đã chính thức có vé vào vòng 16 đội ở Asiad năm nay (Ảnh: N.K - Tuổi trẻ)

Ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 22-9, nếu thắng VN, Olympic Kyrgyzstan sẽ giành ngôi nhất bảng H. Olympic VN chỉ cần hòa sẽ giành ngôi nhất bảng. Nếu thua đậm VN, Olympic Kyrgyzstan sẽ so với Iran hiệu số bàn thắng bại để tìm suất thứ hai trong bảng sau VN vào vòng 16 đội.

Nếu nhất bảng H, Olympic VN nhiều khả năng sẽ gặp Olympic Jordan ở vòng 16 đội và có cơ hội lớn lần đầu giành vé vào tứ kết ở một kì Asiad.   

TTM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên