04/07/2012 15:28 GMT+7

Tòa tối cao Mỹ từ chối giảm mức phạt vụ "lộ ngực"

N.X. (Theo AFP)
N.X. (Theo AFP)

TTO - Tòa án tối cao Mỹ đã từ chối xem xét giảm tiền phạt đối với Đài CBS trong vụ Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) phạt kênh truyền hình cáp này do phát sóng hình ảnh lộ ngực của ca sĩ Janet Jackson.

Janet Jackson và Justin Timberlake gây scandal ở MỹPhát sóng cảnh lộ ngực, CBS tiếp tục “hầu tòa”

KPJ0aT2i.jpgPhóng to
Janet Jackson (trái) lấy tay che ngực trong sự cố biểu diễn trong chương trình Super Bowl năm 2004 mà kênh CBS phát sóng trực tiếp - Ảnh: E!online

Trước đó FCC phạt kênh CBS 550.000 USD với cáo buộc đã phát sóng hình ảnh lộ ngực của ca sĩ Janet Jackson khi em gái của vua nhạc pop Michael Jackson đang trình diễn cùng nam ca sĩ Justin Timberlake trong giờ nghỉ giữa hai hiệp tại giải Super Bowl - giải bóng bầu dục của Mỹ - năm 2004.

Trong một động tác vũ đạo, Justin Timberlake hơi "mạnh tay" giật chiếc áo dây của Janet Jackson và vô tình làm lộ ngực cô trong vài giây trước sự chứng kiến của khoảng 90 triệu người xem.

Sau đó CBS đã xin lỗi người xem nhưng không chịu nộp phạt, đồng thời kháng cáo lên tòa án và cho rằng FCC đã hành động một cách "tùy tiện" trong việc trừng phạt CBS và những tiêu chuẩn về sự trang nghiêm đứng đắn không nên áp dụng cho những hình ảnh chỉ xuất hiện thoáng qua trong vài giây...

Trong khi đó FCC tiếp tục theo đuổi vụ kiện và đệ đơn lên Tòa án tối cao Mỹ yêu cầu xem lại phán quyết từ chối mức phạt 550.000 USD của CBS.

Cuối tuần qua, tòa án tối cao đã từ chối xem xét lại mức tiền phạt, nghĩa là bắt buộc CBS phải thực thi mức phạt 550.000 USD và cho rằng FCC được “tự do điều chỉnh mức phạt hiện tại” với quyền hạn của họ.

N.X. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên