14/03/2015 13:04 GMT+7

Tòa nhà Bưu điện TP.HCM sắp có “áo mới”

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Dự kiến đến đầu tháng 4-2015, việc sơn lại tòa nhà Bưu điện TP.HCM sẽ hoàn tất. Bưu điện sẽ trở lại với màu vàng nhạt như vốn có trước đây.

Màu sơn mới của Tòa nhà Bưu điện TP (đang thi công sơn lại) - mảng tường ngoài cùng bên tay phải). Ảnh Ngọc Hà
Màu sơn mới của Tòa nhà Bưu điện TP (đang thi công sơn lại) - sẽ là màu của mảng tường ngoài cùng bên tay phải - Ảnh Ngọc Hà

Ngày 14-3, bà Đặng Thị Nga, giám đốc Bưu diện TP.HCM cho biết hiện đơn vị thi công đang sơn màu sơn mới (do Hội đồng qui hoạch - kiến trúc TP chọn) cho những hạng mục bên trong tòa nhà Bưu điện TP.HCM.

Theo tiến độ thi công, dự kiến việc lắp giàn giáo và thi công sơn mặt tiền của tòa nhà kéo dài 10 ngày. Đến đầu tháng 4-2015, toàn bộ tòa nhà Bưu điện TP sẽ có màu sơn mới.

Để sơn màu sơn mới, đơn vị thi công sẽ sơn một lớp sơn lót màu trắng lên bề mặt của màu sơn hiện tại, sau đó mới sơn màu sơn được chọn lên trên.

Bà Nga cho biết, toàn bộ chi phí nhân công và tiền sơn do đơn vị thi công và công ty cung cấp sơn tài trợ, Bưu điện TP không phải chịu thêm chi phí phát sinh khi phải xử lý và sơn lại màu sơn mới.

Năm 2014, Bưu điện TP.HCM bắt đầu dự án trùng tu tòa nhà Bưu điện TP với tổng kinh phí khoảng 5 tỉ đồng gồm nhiều hạng mục.

Đầu năm 2015, dư luận cho rằng màu sơn vàng bên ngoài tòa nhà quá chói, không phù hợp với vị trí kiến trúc của tòa nhà này trong tổng thể kiến trúc chung của khu vực trung tâm TP.HCM.

Đầu tháng 2-2015, Hội đồng qui hoạch kiến trúc TP.HCM đã họp và chọn màu sơn mới cho tòa nhà này.

Tòa nhà Bưu diện TP.HCM hiện tại. Ảnh Quang Định

Tòa nhà Bưu diện TP.HCM với màu vàng chóe vừa được sơn lại đầu năm 2015 khiến dư luận phản ứng - Ảnh Quang Định

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên