25/08/2016 18:28 GMT+7

Bạn nhậu phải chia đôi tiền trúng số 2,7 tỉ đồng

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Các nhân chứng trong buổi nhậu đều trình bày vé số là do anh Tuấn mua, anh Tuấn đã trả 50.000 đồng. Lý do anh Tuấn đưa vé số cho anh Vui giữ là vì trước đó anh Vui có trúng số đề.

Ngày 25-8, TAND tỉnh Bạc Liêu đã xét xử phúc thẩm vụ kiện đòi chia tiền vé số trúng độc đắc và tuyên buộc anh Lâm Văn Vui trả cho anh Nguyễn Hoàng Tuấn một vé số trúng giải đặc biệt, tương đương số tiền 1,35 tỉ đồng (đã trừ thuế).

Trước đó, vào tháng 10-2015, anh Nguyễn Hoàng Tuấn (26 tuổi, ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai) đã có đơn tố anh Lâm Văn Vui (30 tuổi, ngụ cùng địa phương) chiếm giữ hai tờ vé số trúng đặc biệt của anh.

Theo anh Tuấn, trong lúc nhậu với bạn bè, tình cờ có một người bán vé số đến đưa cho Tuấn mua năm tờ vé số (loại tờ 10.000 đồng/tờ) của Công ty xổ số kiến thiết Bạc Liêu, mở thưởng ngày 6-10-2015.

Sau khi mua vé số xong, Tuấn trả tiền và đưa năm tờ vé số vừa mua cho anh Vui giữ giùm.

Sau đó Tuấn biết được trong năm tờ vé số này có hai tờ trúng giải đặc biệt nên yêu cầu Vui trả lại số tiền đã trúng nhưng Vui không trả.

Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã vào cuộc xác minh và kết luận: ngày 6-10-2015 anh Lê Văn Có (31 tuổi, ngụ ấp Khúc Tréo A, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai) rủ một số bạn bè đến quán cà phê tại nhà nhậu, tổng cộng có năm người là anh Tuấn, anh Vui, Nguyễn Văn Đại, Lưu Chí Khanh.

14g cùng ngày, một người bán vé số đến mời mọi người mua. Anh Tuấn mua năm tờ gồm hai tờ có hai số đuôi 92, hai tờ 83 và một tờ 16. Mua vé số xong, anh Tuấn gấp đôi các tờ vé số lại đưa cho anh Vui và nói “Đèn hia sáng (số anh đang hên - PV), hia giữ đi”.

Anh Vui cầm năm tờ vé số của anh Tuấn bỏ vào túi.

Trưa hôm sau, trong lúc anh Tuấn đang ở nhà thì anh Vui đến đưa cho Tuấn hai trăm triệu đồng và anh Tuấn đã nhận.

Tuy nhiên, sau khi nghĩ lại mình chỉ đưa vé số cho Vui cất giữ chứ không phải tặng cho anh này nên đã tố cáo đến cơ quan công an về hành vi chiếm đoạt tài sản của anh Vui.

Các nhân chứng trong buổi nhậu đều trình bày vé số là do anh Tuấn mua, anh Tuấn đã trả 50.000 đồng. Lý do anh Tuấn đưa vé số cho anh Vui giữ là vì trước đó anh Vui có trúng số đề.

Còn theo trình bày của anh Vui với công an, trong lúc nhậu anh có đưa cho anh Tuấn 500.000 đồng đi mua mồi nhậu hết 50.000 đồng. Còn lại 450.000 đồng anh Tuấn mua 10 tờ vé số. Anh Tuấn cho anh Vui 5 tờ và trúng hai tờ có số đuôi 92 (sau khi trừ thuế, lãnh thưởng được 2,7 tỉ đồng).

Anh Vui mang đến cho anh Tuấn 200 triệu đồng. Anh Vui không đồng ý trả lại tiền trúng số cho anh Tuấn vì cho rằng vé số đó là của anh Tuấn cho anh Vui.

Trước đó, tòa sơ thẩm TAND thị xã Giá Rai đã xét xử, bác yêu cầu đòi tiền trúng số đặc biệt của anh Tuấn.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên