26/09/2013 15:30 GMT+7

Tòa Brazil buộc 464 quan chức thượng viện trả lại "lương khủng"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 26-9, một tòa án ở Brazil đã buộc Thượng viện phải ngừng trả lương cho tất cả các quan chức hưởng mức trên 12.500 USD/tháng và phải trả lại gần 90 triệu USD tiền lương trả vượt mức cho phép.

BiCejgfh.jpgPhóng to
Người Brazil biểu tình chống tham nhũng hồi tháng 6 Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, tòa án ở thủ đô Brasilia đã thực hiện một cuộc kiểm toán và phát hiện 464 quan chức làm việc cho Thượng viện Brazil hưởng “siêu thu nhập” vượt xa mức tối đa 12.500 USD/tháng.

“Chúng ta không thể dung thứ cho việc trả lương bất bình đẳng một cách vô lý như thế này, khi mà có những kẻ hưởng lương như hoàng tử, còn những người khác chỉ nhận mức tối thiểu 300 USD/tháng” - thẩm phán Augusto Nardes khẳng định.

Tòa án Brasilia ra lệnh cho Thượng viện phải thực thi quyết định này trong vòng 30 ngày. Chủ tịch Thượng viện Brazil Renan Calheiros cam kết sẽ lập tức thu hồi lại số tiền lương chi trả vượt mức cho phép.

Hồi tháng 8, cũng chính tòa án này ra lệnh cho Hạ viện Brazil phải ngừng trả lương cho 1.000 quan chức được hưởng mức thu nhập vượt trên hạn mức cho phép. Tuy nhiên những người này không phải trả lại số tiền đã nhận.

Tháng 6 vừa qua, hàng loạt cuộc biểu tình đã nổ ra tại Brazil để phản đối tính trạng tham nhũng thâm căn cố đế trong chính phủ và dịch vụ công nghèo nàn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên