06/06/2012 22:39 GMT+7

Tòa án tối cao Ai Cập bị tấn công

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Người biểu tình Ai Cập, vì giận dữ với bản án đã tuyên dành cho cựu tổng thống Hosni Mubarak và đồng bọn, đã ném đá vào cửa kính trụ sở Tòa án tối cao nước này hôm 6-6, theo Hãng tin quốc gia MENA.

WcupCZK8.jpgPhóng to

Hàng ngàn người biểu tình tụ tập ở quảng trường Tahrir - Ảnh: Reuters

Theo MENA, tòa nhà bị thiệt hại nghiêm trọng sau vài giờ bị tấn công, còn các nhân viên tòa án bị người biểu tình quấy rối. Hãng tin này còn cho biết một số kẻ tấn công lạ mặt đã đốt các lều của người biểu tình dựng lên xung quanh tòa nhà này.

Theo báo Al Ahram của Ai Cập, người biểu tình giận dữ đã tập trung từ sáng sớm bên ngoài Tòa án tối cao và ném đá tòa nhà, làm vỡ cửa kính phía trước. Nhân viên an ninh tòa án đã bắt và giao năm người biểu tình quá khích cho cảnh sát. Một nhân chứng cáo buộc chính nhân viên tòa án đã đốt cháy lều của người biểu tình.

Những cuộc biểu tình quy mô lớn diễn ra trên toàn Ai Cập đòi xét xử lại cựu tổng thống Mubarak và tước quyền bầu cử ứng viên là cựu thủ tướng Ahmed Shafiq.

Tại quảng trường Tahrir, hàng ngàn người kéo đến và bao vây quảng trường ngay sau khi nó được mở cửa trong chốc lát vào sáng 6-6. Họ đặt rào chắn kim loại xung quanh Bảo tàng Ai Cập, trụ sở Liên đoàn Ả Rập và trước các lối vào quảng trường .

Trong một hành động nhằm xoa dịu người biểu tình, báo Al Ahram hôm nay cho biết Tòa án hiến pháp Ai Cập tuyên bố xem xét tính luật tước quyền bầu cử chính trị theo yêu cầu của Ủy ban bầu cử tổng thống vào ngày 14-6.

Luật này quy định chỉ một số ít cá nhân từng phục vụ ở các vị trí cao cấp dưới chính quyền Mubarak trong 10 năm qua - gồm cả ông Shafiq - không đủ điều kiện tranh cử tổng thống hay tham gia các cơ quan nhà nước trong vòng 5 năm tới.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên