12/02/2014 15:09 GMT+7

Tòa án hiến pháp Thái Lan bác bỏ kiến nghị hủy bầu cử

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tòa án hiến pháp Thái Lan vừa chính thức bác bỏ kiến nghị hủy kết quả cuộc tổng tuyển cử ngày 2-2 do Đảng Dân chủ đối lập đưa ra.

kZHFdZNa.jpgPhóng to
An ninh Thái Lan đang theo sát ông Suthep - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, Tòa án hiến pháp cho biết không xem xét đơn kiến nghị của Đảng Dân chủ bởi không có cơ sở để hủy kết quả bầu cử ngày 2-2. Trước đó, Đảng Dân chủ đưa ra kiến nghị này với lý do cuộc bầu cử vi phạm hiến pháp Thái Lan.

Đây được xem là một thắng lợi của đảng cầm quyền Puea Thai. Đảng Dân chủ không chỉ đòi hủy kết quả bầu cử mà còn đòi giải tán Đảng Puea Thai, cấm các thành viên đảng này tham gia chính trị trong 5 năm. Nếu tòa án đồng ý với Đảng Dân chủ, chính quyền của Thủ tướng Yingluck Shinawatra sẽ sụp đổ.

Tòa án hiến pháp Thái Lan từng hủy kết quả một cuộc bầu cử 8 năm trước và 2 lần giải tán đảng thân cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, cấm các thành viên đảng này tham gia chính trị.

Mới đây, Ủy ban bầu cử Thái Lan cho biết sẽ tổ chức các cuộc bỏ phiếu bổ sung vào ngày 27-4 để hoàn thành cuộc bầu cử ngày 2-2. Tuy nhiên giới quan sát lo ngại lực lượng biểu tình chống chính phủ có thể sẽ lại cản trở hoạt động bỏ phiếu.

Theo báo The Nation, cảnh sát Thái Lan tiết lộ đã thành lập một nhóm đặc nhiệm theo dõi mọi cử động của các thủ lĩnh biểu tình để tìm cơ hội bắt giữ họ. Trước đó cảnh sát bắt giữ một thủ lĩnh biểu tình và khẳng định sẽ tìm cách tóm cổ thủ lĩnh tối cao Suthep Thaugsuban.

Ông Suthep có lực lượng cận vệ lên đến 40 người.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên