23/08/2013 13:05 GMT+7

Tòa án Anh cho phép chính phủ xem xét tài liệu vụ Snowden

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một tòa án Anh ngày 22-8 đã ra phán quyết cho phép chính phủ nước này sàng lọc và sử dụng những tài liệu thu giữ từ bạn trai của phóng viên Glenn Greenwald thuộc báo Guardian về thông tin mật do Edward Snowden cung cấp.

Tổ chức nhân quyền Strasbourg yêu cầu Anh trả lời vụ SnowdenBạn trai của phóng viên báo Guardian kiện chính phủ AnhChính phủ Anh đe dọa báo Guardian vì Snowden

v4EzXpbM.jpgPhóng to
David Miranda trả lời phóng viên tại sân bay quốc tế ở Rio de Janeiro - Ảnh: Reuters

Hai thẩm phán tại tòa án tối cao Anh cho phép các nhà chức trách có thể xem xét các thông tin từ bạn trai David Miranda của phóng viên Greenwald đến hết ngày 30-8, bao gồm việc điều tra xem ông Miranda có bị xúi giục thực hiện hành động khủng bố hay không.

Theo BBC, Bộ Nội vụ Anh đã gửi lời ca ngợi phán quyết của tòa án tối cao. “Chúng tôi hài lòng với việc tòa án đã đồng ý cho phép cảnh sát kiểm tra tài liệu như một phần của quá trình điều tra hình sự trong chừng mực nhằm mục đích bảo vệ quốc gia”, Bộ Nội vụ tuyên bố.

Trước đó chính phủ Anh đã bất ngờ bắt giữ và thẩm vấn ông Miranda suốt 9 tiếng tại sân bay quốc tế Heathrow, London. Khi phóng thích ông Miranda, chính phủ Anh đã giữ lại máy tính xách tay, điện thoại và sổ tay của ông.

Bạn trai của phóng viên Greenwald đã thuê luật sư kiện chính phủ Anh giam giữ ông một cách bất hợp pháp với yêu cầu không xem và công bố các tài liệu bên trong các thiết bị di động của ông và trao trả lại các thiết bị.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên