18/05/2014 12:10 GMT+7

Tổ quốc trên hết

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TT - “Yêu nhau đã hơn bốn năm. Gần tới ngày cưới thì anh nhận nhiệm vụ lên tàu ra biển đảo. Mọi tình cảm cá nhân anh gạt sang bên, lúc này tình yêu biển đảo, đất nước được anh đặt trên hết”.

Hj4DM5Vj.jpg
Diệu Thảo dõi theo tin tức về Cảnh sát biển Việt Nam - Ảnh: L.T.

Võ Thị Diệu Thảo (23 tuổi, thôn Kỳ Phú, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) vừa nói như thế vừa khóc, đôi mắt đỏ hoe.

Chồng sắp cưới của chị - anh Trương Trường Quang, chủ nhiệm quân y Cảnh sát biển Vùng 2 - lúc này đang sát cánh cùng các chiến sĩ cảnh sát biển làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển của đất nước tại khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép.

Trong bốn năm yêu nhau, số lần hai người gặp mặt nhau rất ít, cũng là những khoảng thời gian ngắn ngủi anh Quang đón xe từ cơ quan về thăm người yêu một tí là phải vào lại cơ quan để trực.

Tháng 11-2013, chị Thảo và anh Quang quyết định đính hôn, dự định ngày 8-6 này tổ chức lễ cưới. Mọi chuẩn bị cho lễ cưới đã hoàn tất, nhà hàng đã được đặt, thiệp cưới cũng được gửi đi thì bỗng tối 12-5, anh Quang điện về báo sẽ theo tàu cảnh sát biển ra vùng biển Hoàng Sa làm nhiệm vụ.

Trong cuộc nói chuyện, anh Quang có đề cập anh em chiến sĩ cảnh sát biển đang tích cực bảo vệ chủ quyền biển đảo, họ rất cần anh.

“Anh nhớ về cưới vợ rồi đi tiếp anh nhé! Mọi khâu chuẩn bị hai gia đình đã lo hết rồi”. Trả lời câu nói này của Thảo, Quang cười bảo: “Anh đi vì nhiệm vụ và trách nhiệm đối với đất nước. Anh không về thì em mượn chú rể khác tổ chức đám cưới đi nhé!”.

Từ khi yêu Quang, Thảo biết chị và anh phải sống thường xuyên trong cảnh xa cách. “Nhiều lúc em cảm thấy buồn, thấy tủi vì thời gian gặp anh ấy rất hiếm. Những ngày lễ, anh bận trực cả ngày, không có bên cạnh, em vẫn thông cảm, sau riết thành quen” - Thảo nói.

Thảo quả quyết nếu trước đám cưới 10 ngày, anh Quang chưa trở về, chị sẽ hoãn đám cưới, chờ ngày anh hoàn thành nhiệm vụ sẽ tính tiếp chuyện cưới xin để anh tích cực hoàn thành nhiệm vụ đối với Tổ quốc.

Hôm qua, đọc báo thấy các tàu cảnh sát biển của mình bị tàu Trung Quốc tấn công, cả đêm chị không ngủ được.

Chị trút tâm tư dành cho anh lên trang Facebook: “Ở nơi nào đó trên vùng biển xa xôi kia, anh nhớ giữ gìn sức khỏe. Em nhớ anh và luôn cầu mong anh bình an trở về”.

Chiều 17-5, gặp chúng tôi tại nhà, ông Trương Cao Nhã, cha anh Quang, đang cầm tờ báo xem tin tức ngoài vùng biển Hoàng Sa, nơi Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Theo ông Nhã, Quang là niềm tự hào lớn lao của cuộc đời ông. Từ khi cho con theo học Học viện Quân y, ông chỉ mong con mình dốc hết sức phục vụ đất nước, nhất là khi Tổ quốc lâm nguy.

Ông Nhã kể nếu đến ngày cưới con trai chưa trở về thì ông sẽ động viên con tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, sát cánh cùng những chiến sĩ cảnh sát biển bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Và lúc đó gia đình vẫn tổ chức cưới dù vắng mặt chú rể, để nhận Thảo làm con dâu của gia đình mình.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên