06/10/2011 07:49 GMT+7

Tổ ong giữa trung tâm thành phố

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Chiều 5-10, bạn đọc tên Phương Y báo tin: “Trước cửa khách sạn Palace Sài Gòn (56-66 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) có một tổ ong lớn, có nguy cơ gây nguy hiểm cho du khách và người đi đường”.

dKcVv8QN.jpgPhóng to

Theo quan sát của chúng tôi, tổ ong nói trên có kích thước khá lớn, bám vào một nhánh cây và thòng ra giữa đường (ảnh). Buổi tối, khi đèn đường và đèn xe bật sáng, ong bay xuống bu vào người đi đường. Chị Phương Y cũng là người dân cư ngụ trong khu vực cho biết chị đã nhiều lần chứng kiến du khách hốt hoảng khi bị ong sà xuống đầu, bay quanh người.

Cùng ngày, bà Thái Thị Kim Thanh, phó chủ tịch UBND P.Bến Nghé, cho biết sẽ phối hợp với Công ty Công viên cây xanh TP để xử lý tổ ong này trong thời gian sớm nhất.

Từ đường dây nóng 0918033133 - (08) 39971010 - Hà Nội: (04) 38473663

* Lấn chiếm hẻm để buôn bán. Hẻm 137 Trần Đình Xu, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1 (TP.HCM) bị nhiều hộ dân buôn bán lấn chiếm hết lối đi. Vào giờ cao điểm hằng ngày, nhiều người dân ở sâu bên trong hẻm rất vất vả khi chở con cái đi học, đi làm vì phải vượt qua nhiều “chướng ngại vật” mới ra khỏi hẻm.

Ông Nguyễn Văn Chiến, chủ tịch UBND P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, hứa sẽ cử cán bộ đi kiểm tra, nhắc nhở bà con buôn bán trật tự, không được lấn chiếm không gian hẻm.

* Nước cống tràn lên hẻm. Liên tục gần mười ngày qua, một đoạn hẻm 209 Tôn Thất Thuyết, P.5, Q.4 (TP.HCM) ngập đầy nước cống (ảnh), bốc mùi hôi. Theo người dân ở đây, do đường cống thoát nước bị nghẹt nên nước không thoát được, xì lên gây ngập những đoạn đường trũng thấp.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu - chủ tịch UBND P.5, Q.4, khu vực trên đang chờ giải tỏa. Trước mắt, phường sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan làm vệ sinh, phun xịt thuốc khử trùng và báo cho Công ty Dịch vụ công ích quận để khai thông đường cống ở khu vực trên. (QUANG KHẢI)

PWJdynjM.jpgPhóng to

* Lại rải đinh trên cầu Cần Thơ. Ngày 5-10, anh Phan Thanh Trung, đội bảo vệ cầu Cần Thơ, cho biết từ tháng 9 đến nay, đinh tặc rải đinh với mức độ ngày càng nhiều hơn trên cầu Cần Thơ. Mỗi ngày có cả trăm cây đinh, thép cắt nhọn và nhiều đinh vít nhọn... được rải trên mặt cầu và đường dẫn lên cầu Cần Thơ. Hằng ngày có rất nhiều người đi đường bị dính đinh khiến xe xẹp bánh, nổ lốp dẫn đến té ngã...

Theo các nhân viên bảo vệ cầu Cần Thơ, đi cùng với nạn rải đinh phía bờ Bình Minh (Vĩnh Long) có đến bốn điểm vá xe, phía bờ Cần Thơ (xung quanh trạm thu phí cầu Cần Thơ) có đến sáu điểm vá xe.

Ông Trần Trung Đức, hạt trưởng cầu Cần Thơ, cho biết ngay sau ngày khánh thành cầu Cần Thơ, đinh tặc đã rải đinh trên cầu. Sau đó, công an tuần tra và bắt xử lý nên tình trạng trên giảm bớt một thời gian. Hiện nay đinh tặc lộng hành trở lại. “Chúng tôi đang có kế hoạch đề nghị Công an huyện Bình Minh (Vĩnh Long) và Công an quận Cái Răng (Cần Thơ) ra tay dẹp đinh tặc” - ông Đức nói. (QUỐC ANH)

* Sụt mố chân cầu treo Ja Tun. Cầu treo Ja Tun bắc qua sông Pô Kô trên tuyến độc đạo từ làng Ja Tun, xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) ra đường Hồ Chí Minh bị sụt mố chân cầu. Hàng trăm học sinh và người dân phải qua lại trên một đoạn nối bằng gỗ dễ bị trơn trượt giữa mặt cầu và mố cầu bị lở (ảnh), chỉ cần sơ suất người và xe có thể bị rơi xuống sông.

Ngày 5-10, ông Phạm Văn Anh - trưởng Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Ngọc Hồi - cho biết đơn vị vừa kiểm tra và đang tiến hành làm rọ đá để khắc phục mố cầu bị sụt lở và sửa đường dẫn lên cầu. (TRẦN THẢO NHI)

gwo9CluL.jpgPhóng to
MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên