Tổ ong giết người

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - “Nhà số D7/194B đường Đê Hợp Tác Xã, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh (TP.HCM) có một tổ ong trong vườn. Ngày 23-4, ong từ tổ này bay ra đốt chết một người và ba người khác phải đi cấp cứu khiến bà con trong khu vực rất lo lắng” - bạn đọc tên Quý báo tin chiều 26-4.

tSSF494N.jpgPhóng to
Người dân đang nóng lòng chờ địa phương xử lý tổ ong này - Ảnh: Mậu Trường

Tổ ong nói trên nằm trong vườn nhà bà Lê Thị Lá. Theo bà Lá, sáng 23-4 một ghe chở cừ tràm và một sà lan (chạy chiều ngược lại) đi qua ở con sông phía sau nhà bà. Khi chiếc ghe và sà lan cùng đến địa điểm gần tổ ong thì sà lan vướng vào cành cây có tổ ong phía trên khiến ong bay ra rất nhiều.

Lúc này người trên sà lan kịp đóng cửa lại nên không bị ong đốt. Riêng bốn người ngồi trên ghe đều bị ong đốt và cùng nhảy xuống sông. Một người trong số đó do bị ong đốt quá nhiều nên khi nhảy xuống sông thì không bơi được đã chết chìm, ba người còn lại được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường, tìm phương án để hủy tổ ong, nhưng do tổ ong này nằm ở vị trí quá cao và chìa ra sông nên chưa xử lý ngay được.

Bà Lá cho biết từ ngày xảy ra sự cố trên đến nay, ngày nào ong cũng bay vào nhà bà đốt người khiến mọi người ở quanh đây rất lo lắng. Hiện bà Lá và một số người dân đang tính nhờ thợ bắt ong tới để xử lý tổ ong này.

Đại diện UBND xã Phong Phú cho biết sẽ nhắc nhở người dân không được tự ý nhờ người hủy tổ ong để tránh gây nguy hiểm. Chính quyền địa phương đang nghiên cứu phương án để xử lý tổ ong này trong thời gian sớm nhất.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên