04/10/2014 16:02 GMT+7

Tổ chức kiểm điểm làm rõ sai sót trong đấu thầu thuốc

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Kiểm điểm làm rõ sai sót, xử lý, khắc phục sai sót trong đấu thầu mua thuốc; hủy kết quả trúng thầu và chấm dứt hợp đồng mua bán đối với các thuốc Bicnu, Erwinase, Digoxin, Sodium Bicarbonate.

Đó là chỉ đạo mới nhất của giám đốc Sở Y tế TP.HCM với Trung tâm mua sắm hàng hóa tài sản công, tổ chuyên gia chấm thầu, tổ thẩm định kết quả đấu thầu.

Chỉ đạo này nhằm rà soát kết quả đấu thầu thuốc tập trung đợt 1 năm 2014 tại Sở Y tế đối với thuốc có giấy phép nhập khẩu chuyến mà báo chí đã thông tin về những bất thường trong việc đấu thầu thuốc của Sở Y tế TP (xem “Chuyện lạ” trong đấu thầu thuốc, Tuổi trẻ ngày 27-9).

Theo Sở Y tế, trong kết quả trúng thầu của gói thầu thuốc theo tên generic đợt 1/2014 có tổng cộng 38 thuốc trúng thầu là giấy phép nhập khẩu chuyến đối với những thuốc chưa có số đăng ký.

Việc đấu thầu mua thuốc đối với thuốc chưa có số đăng ký nhưng được cấp giấy phép nhập khẩu là cần thiết để đảm bảo tính cạnh tranh, tránh chỉ định thầu, đủ nguồn cung ứng đối với từng nhóm theo tiêu chí kỹ thuật và tiêu chuẩn công nghệ trong đấu thầu thuốc.

Tuy nhiên, Sở Y tế cũng thừa nhận có bốn loại thuốc nói trên (tổng trị giá gần 2,94 tỉ đồng -PV) đã trúng thầu không đúng qui định vì đây là các thuốc nhập chuyến theo nhu cầu riêng của từng bệnh viện dự trù.

Dù đã kịp thời hủy kết quả trúng thầu và chấm dứt hợp đồng mua bán đối với các thuốc nói trên nhưng Sở Y tế TP vẫn chưa xem xét và đề cập đến việc hủy kết quả trúng thầu đối với thuốc H.capita callet 500mg (được Cục Quản lý dược cấp quota nhập chuyến cho Công ty CP VNpharma).

Trong khi thuốc này đã bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký thuốc khỏi danh mục thuốc được lưu hành tại thị trường VN.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên