08/02/2014 21:56 GMT+7

Tịt ngòi, Man City bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu

TTO
TTO

TTO - Khuya 8-2, Manchester City đã chơi không tốt và bị đàn em Norwich City cầm chân 0-0 trên sân Carrow Road ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh. Hòa trận này, Man City đã bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu từ tay Arsenal.

Man City bước vào trận đấu với Norwich City với một tin vui khi Arsenal thất thúc 1-5 trước Liverpool ở trận đấu sớm. Kết quả này mở ra cơ hội giành ngôi đầu cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini, và nhiệm vụ của họ bây giờ là giành trọn 3 điểm trước Norwich City - đối thủ họ đã từng giội vào lưới 7 bàn trong trận lượt đi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City tràn lên tấn công và tạo sức ép lớn lên phần sân của Norwich City. Cả trận, Man City cầm bóng 68%, tung ra 16 cú dứt điểm và được hưởng 14 quả phạt góc. Nhưng đã không có chiến thắng và ngôi đầu cho "Man xanh" khi các chân sút của họ liên tục dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống quyết định.

Tình huống đá chú ý nhất của Man City thuộc về tiền đạo Alvaro Negredo. Phút 36, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Demichelis bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược ra sau. Alvaro Negredo ập vào thực hiện pha đánh đầu nối hạ thủ môn Ruddy, nhưng may mắn đã không đứng về phía Man xanh khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Hòa trận này, Man City không những bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu mà còn rơi xuống vị trí thứ ba với 54 điểm, kém Arsenal 1 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm.

Dưới đây là những diễn biến chính trận Norwich City - Man City:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

NGUY HIỂM! Phút 89, thêm một cơ hội nữa đến với Norwich City sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng lần này pha đột phá và dứt điểm từ góc hẹp của Pilkington đã đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. 

NGUY HIỂM! Phút 88, Norwich City có pha phản công rất nguy hiểm bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cả Pilkington và Van Wolfswinkel đều không chạm được vào bóng sau đường căng ngang của Fer.

NGUY HIỂM! Phút 81, lại một cô hội nữa trôi qua trước mũi giày của các chân sút Man City sau pha lên bóng bên cánh phải. Lần này người bỏ lỡ là tiền đạo Edin Dzeko với pha đánh đầu đập đất đưa bóng bay vọt xà.

THAY NGƯỜI! Phút 77, Man City thay người thứ 2 với hậu vệ Kolarov vào thế chỗ tiền đạo Negredo - một sự thay đổi khó hiểu của HLV Manuel Pellegrini, bởi hiện tại Man City đang bế tắc trong tấn công. 

NGUY HIỂM! Phút 76, cơ hội được trao cho Edin Dzeko sau pha phản công nhanh nơi trung lộ của Man City. Đáng tiếc pha dứt điểm ở góc hẹp của Edin Dzeko đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

THẺ VÀNG! Phút 74, tiền vệ James Milner đã phải nhận một thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với hậu vệ đội chủ nhà.

THAY NGƯỜI! Phút 68, Norwich City phải thay người bắt buộc do tiền đạo Gary Hooper bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Chân sút Van Wolfswinkel được tung vào sân thế chỗ.

THAY NGƯỜI! Phút 62, Man City thay người đầu tiên với tiền đạo Edin Dzeko vào thế chỗ Stevan Jovetic - cầu thủ thi đấu rất mờ nhạt từ đầu trận.

Phút 61, từ pha lên bóng bên cánh phải, Martin phối hợp với Hooper rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm. Đáng tiếc pha dứt điểm từ góc hẹp của Martin đã đưa bóng đi vọt xà.

Phút 59, thêm một cơ hội nữa đến với Man City sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng một lần nữa tiền đạo Stevan Jovetic lại bỏ lỡ với pha đánh đầu chệch cột dọc từ cự li gần sau quả tạt rất đẹp của Milner. 

Phút 57, trung vệ Olsson đã có một pha vào bóng lăn xả, giúp Norwich City chặn đứng pha tấn công của Man City. Nếu không có pha ngăn chặn của Olsson, tiền vệ Jesus Navas (Man City) đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Ruddy, và tỉ số có lẽ đã được mở cho Man xanh.

Phút 55, những phút vừa qua Man City tấn công liên tục. Nhưng với những pha lên đơn giản từ hai cánh và cùng với việc thiếu vắng hai sát thủ Sergio Aguero, Edin Dzeko, Man City đã gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng số đông của Norwich City.

Hiệp 2 trận Norwich City - Manchester City đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận Norwich City - Manchester City kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

NGUY HIỂM! Phút 43, thêm một cơ hội nữa đến với Man City sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng một lần nữa pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Stevan Jovetic vẫn không đánh bại được thủ môn Ruddy.

NGUY HIỂM! Phút 36, từ pha phạt góc bên cánh phải, Demichelis bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược tạo cơ hội cho Negredo. Đáng tiếc pha đánh đầu nối của tiền đạo người Tây Ban Nha này sau khi vượt qua tay thủ môn Ruddy lại tìm đúng xà ngang khung thành. 

NGUY HIỂM! Phút 33, Man City có pha dàn xếp tấn công khá hay bên cánh phải. Tuy nhiên,  ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc của hậu vệ Zabaleta đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 27, trọng tài đã phải cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào sân chăm sóc cho Yaya Toure. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà này đã bị choáng sau pha va chạm mạnh với Johnson.

THẺ VÀNG! Phút 23, tiền vệ James Milner (Man City) đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha phạm lỗi với tiền vệ Leroy Fer.

Phút 18, tiền đạo Hooper đưa được bóng vào lưới Man City sau một tình huống ập vào đá bồi. Dù vậy, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

NGUY HIỂM! Phút 16, cơ hội đến với Norwich City sau pha phá hụt bóng của hậu vệ Man City. Nhưng ở tình huống cuối cùng, trong tư thế không người kèm, tiền vệ Nathan Redmond lại vụng về dứt điểm lên trời trong tư thế đối mặt với thủ môn. 

Phút 5, Man City có pha lên bóng khá hay bên cánh trái nhưng  David Silva lại bị vấp bóng ở tình huống cuối cùng nên không thể tung ra được cú dứt điểm sau đường căng ngang của Clichy.

Do Arsenal đã để thua Liverpool 1-5 ở trận đấu sớm nên nếu đánh bại Norwich City, Man City sẽ vươn lên chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 25. Ở trận lượt đi, Man City đè bẹp Norwich City với tỉ số đậm 7-0 trên sân Etihad.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

Norwich: Ruddy, Martin, Yobo, Bassong, Olsson, Pilkington, Tettey, Johnson, Redmond, Fer, Hooper.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Jesus Navas, Milner, Toure, Silva, Jovetic, Negredo.[/box] 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên