20/02/2005 18:07 GMT+7

Tình yêu sẽ chiến thắng những áp lực về địa vị xã hội

TTO
TTO

TTO - Khá nhiều bạn đọc đã gửi câu hỏi về cho mục Tư vấn Tình yêu - lối sống của Tuổi Trẻ Online. Chúng tôi sẽ chọn giải đáp những vấn đề có tính phổ biến hơn. Sau đây là những "gỡ rối" của cô Thu Hiên, chuyên viên tư vấn tâm lý - giao tế dành cho bạn trẻ.

e3vLLABI.jpgPhóng to
TTO - Khá nhiều bạn đọc đã gửi câu hỏi về cho mục Tư vấn Tình yêu - lối sống của Tuổi Trẻ Online. Chúng tôi sẽ chọn giải đáp những vấn đề có tính phổ biến hơn. Sau đây là những "gỡ rối" của cô Thu Hiên, chuyên viên tư vấn tâm lý - giao tế dành cho bạn trẻ.

* Sau một thời gian yêu anh ấy, bây giờ tôi bỗng cảm thấy rất chán nản vì tôi thấy anh ấy thua kém rất nhiều những người khác đến với tôi, ai cũng phản đối. Nhưng tôi vẫn còn thương anh ấy lắm vì anh ấy rất thật thà và tốt bụng, chỉ có điều về địa vị xã hội hay công việc anh ấy đều không bằng được người khác cũng như chính mình. Hãy cho tôi lời khuyên có nên từ bỏ anh ấy hay cứ tiếp tục yêu; và nếu tiếp tục yêu, tôi sẽ phải làm gì để không cảm thấy chán nản như bây giờ? (Ngoc Phuong, 24 tuổi, Ha Noi)

- Cô Thu Hiên: Có lẽ vấn đề nằm trong chính suy nghĩ của bạn: bạn không chấp nhận người bạn trai có trình độ, địa vị xã hội thấp hơn mình. Thật ra, nếu tình yêu của bạn đủ lớn, thì bạn sẽ giúp cho người bạn trai của mình tiếp tục chuyện học vấn, nâng cao trình độ... Có những người tuy không có bằng cấp gì, nhưng chất văn hóa trong họ còn hơn rất nhiều người.

Bạn đã nói anh ấy tốt bụng và thật thà - đó là những tính cách rất tốt rồi còn gì...

Tôi có một người bạn. Người yêu cô ấy đi bộ đội, còn cô ở nhà học tiếp lên bác sĩ. Khi anh ấy trở về, họ kết hôn với nhau. Gia đình cũng phản đối vì lúc ấy, so với cô ấy thì anh không có bằng cấp gì. Tuy nhiên, họ vẫn quyết tâm đến với nhau và cô đã tạo điều kiện, động viên anh ấy đi học tiếp. Bây giờ họ cùng là những bác sĩ - đó phải chăng là một minh chứng cho tình yêu chiến thắng cả những dị nghị địa vị xã hội...

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu lại nguyên nhân của sự nhàm chán - có phải là do hai bên không còn hòa hợp, có những vướng mắc về tình cảm hay không!

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không thể duy trì tình cảm của mình nữa thì cứ nên dứt khoát, chứ cứ cố gắng kéo dài trong sự miễn cưỡng, chỉ càng làm khổ nhau...

* Tôi gặp và yêu cô ấy năm năm trước, khi đó chúng tôi còn là sinh viên. Tôi đến với cô ấy bằng một tình yêu chân thật. Thế nhưng, nhà tôi không khá giả gì và tôi còn lại mắc một căn bệnh. Khi tôi nói thật với cô ấy về tôi thì cũng là lúc tình yêu dần rời xa tôi. Thú thật là tôi đau khổ thật sự vì tôi không thích đùa giỡn với tình yêu nên khi xa cô ấy, tôi gần như sụp đổ.

Trong suốt thời gian năm năm trời, tôi không thể quên được hình bóng đó và cũng không còn đủ tự tin khi yêu nữa vì sự tan vỡ cứ ám ảnh mãi. Tôi mong được hạnh phúc, một hạnh phúc bình thường như bao người khác nhưng không thể thực hiện được. Tôi mong những lời khuyên từ quý báo! (Thanh)

- Cô Thu Hiên: Bạn phải thấy mình may mắn khi biết thật tình cảm của cô ấy. Biết là khó quên nhưng bạn phải tìm cách quên cô ấy đi, vì nếu để nhớ thì đó phải là người yêu thương bạn... Còn đằng này thì không phải... Sở dĩ bạn không tin vào tình yêu vì là bạn như "chim gặp phải cành cong". Nhưng trên đời này còn nhiều người tốt lắm! Bạn hãy tự tin, mạnh dạn lên! Hãy tự tin vào chính mình, mạnh dạn tin vào tình yêu... Như thế bạn sẽ tìm được hạnh phúc! Chúc bạn sớm tìm được hạnh phúc đích thực của mình nhé!

* Em nghe thấy các bạn nói rằng: "Tuổi trẻ mà không được nếm thử tình yêu (nam-nữ) thì sau này mình sẽ phải hối hận". Em thấy các bạn nói cũng có lý. Nhưng nếu một người có tham vọng và anh ta phải dành hết thời gian cho việc học hành và làm việc, thì liệu sau này anh ta có hối hận vì đã không kịp yêu hay không! Xin cho em môt lời khuyên chân tình nhất. Em chân thành cảm ơn (N.H.Thanh, 25 tuổi, 62 Khu che xuat Linh trung II)

- Cô Thu Hiên: Đúng là đối với các bạn trai thì việc xây dựng công danh sự nghiệp là quan trọng, nhưng không phải vì thế mà lãng tránh tình yêu. Nếu gặp được một người tâm đầu ý hợp, chắc hẳn bạn sẽ không "thoát" được mãnh lực tình yêu đâu.

Hẳn bạn đang lo tập trung vào công việc nên bạn không tạo cơ hội cho tình yêu đến với mình; hoặc bạn chưa gặp người tâm đầu ý hợp, cùng kênh, cùng hệ với mình... Nhưng nếu bạn chỉ muốn dành tuổi trẻ để lo cho công danh sự nghiệp, thì cũng không có gì phải hối hận cả! Tình yêu đến với chúng ta trong suốt cuộc đời, chứ không riêng gì tuổi trẻ...

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên