19/01/2013 01:44 GMT+7

Tình yêu diệu kỳ

HỮU KHOA
HỮU KHOA

TT - Một cô kế toán trẻ trung quyết tâm đến với người đàn ông hơn mình gần con giáp dù anh bị liệt hai chân và tương lai không ai bảo đảm. Họ cưới nhau năm 2011 trước sự ái ngại của nhiều người.

aunpoFOC.jpgPhóng to

Ngôi nhà của vợ chồng anh Quốc luôn vang vọng tiếng cười - Ảnh: Hữu Khoa

Nhưng một năm qua, họ đã chứng minh tình yêu của mình bằng một gia đình êm ấm. Đó chính là chuyện tình đẹp như cổ tích của anh Trương Thanh Quốc (34 tuổi) và chị Lê Thị Hà (23 tuổi) ở khu phố 2, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM.

Chị Hà sinh ra trong một gia đình khá giả, được học hành đến nơi đến chốn, lại xinh đẹp nết na. Thế nên khi chị đưa anh Quốc về ra mắt gia đình, mẹ chị không cầm được nước mắt khi thấy con gái mình sánh bước cùng một thanh niên khuyết tật. Anh Quốc bị liệt cả hai chân từ năm lên 3 tuổi. Nhưng bằng tất cả nghị lực và tinh thần chịu khó, anh tự học làm khung ảnh gỗ để nuôi sống bản thân và phụ giúp gia đình.

Tâm sự với chúng tôi, chị Hà nói: “Khi quyết định lấy anh Quốc, tôi vấp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình, người thân. Chỉ duy có ba tôi hiểu và cảm thông cho hai đứa. Ba nói: Con yêu thì ba không cấm nhưng hãy suy nghĩ kỹ rồi quyết định, chứ không sau này lại làm người ta khổ. Từ ngày có “tiếng nói” của ba, mọi người trong gia đình cũng cảm thông, khuyên mẹ tôi đừng buồn nữa. Cuối cùng ai cũng đồng ý”. Nhưng chị Hà kể đến nay mẹ chị vẫn còn khóc vì thương con, sợ sau này con gái mình khổ. “Có thương nhau mới lấy nhau, có nghề nghiệp sợ gì khó khăn”, chị Hà lạc quan.

Khi còn là cô sinh viên đi làm thêm ở cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ của anh Quốc, chị Hà cảm động trước tinh thần vượt khó. Sự vươn lên từ chính đôi tay của chàng trai khuyết tật làm trái tim chị thổn thức, tình yêu đến với chị từ đó.

Với anh Quốc, từ ngày chị Hà đồng ý làm vợ anh, cuộc đời anh như bước sang một trang mới, mọi đớn đau bệnh tật đều tan biến, cảm giác thua thiệt của số phận không còn. Anh Quốc xúc động nói: “Tôi thương vợ lắm, chính cô ấy mang lại niềm hi vọng, động lực để tôi làm việc”.

Ngôi nhà nhỏ của họ lúc nào cũng vang vọng tiếng cười.

HỮU KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên