11/12/2012 08:10 GMT+7

Tình tiết mới vụ kiện đánh bạc thắng 55 triệu USD

C.MAI
C.MAI

TT - TAND quận 1, TP.HCM vừa quyết định đưa vụ tranh chấp khoản tiền trúng thưởng máy đánh bạc hơn 55 triệu USD tại khách sạn Sheraton Sài Gòn ra xét xử vào ngày 28-12-2012.

Hoãn phiên tòa kiện 55 triệu USD thắng máy đánh bạcVụ kiện đòi hơn 55 triệu USD thắng cược: Hòa giải bất thànhVụ thắng máy đánh bạc: có đòi được 55 triệu USD?

Nguyên đơn của vụ kiện là ông Ly Sam (quốc tịch Hoa Kỳ), bị đơn là Công ty liên doanh Đại Dương (công ty chủ quản của khách sạn Sheraton Sài Gòn). Bốn nhân chứng có mặt tại thời điểm máy đánh bạc báo số tiền trúng bạc khổng lồ cho nguyên đơn cũng được tòa triệu tập.

Theo đơn kiện của ông Ly Sam, ông là hội viên của Câu lạc bộ (CLB) Palazzo (CLB trò chơi có thưởng dành cho người nước ngoài đặt tại khách sạn Sheraton) từ năm 2005. Ngày 25-10-2009, ông đến CLB tham gia trò chơi tại máy điện tử trò chơi có thưởng số 13. Sau nhiều lần bỏ tiền vào máy, ông được máy báo trúng số tiền thưởng hơn 55 triệu USD. Khi thấy máy báo số tiền thắng quá lớn, CLB Palazzo đã từ chối trả thưởng vì cho rằng máy bị sự cố nên mới báo số tiền khổng lồ trên.

Đại diện của Công ty liên doanh Đại Dương cho rằng máy báo số tiền hơn 55 triệu USD của ông Ly Sam không phải ở ô “win” theo quy định mà lại ở ô “credit”, điều đó chứng tỏ máy bị sự cố (tương tự như tài khoản ngân hàng của khách hàng đột ngột xuất hiện số tiền rất lớn mà khách hàng không thể buộc ngân hàng trả số tiền trên) nên công ty không đồng ý trả thưởng.

Còn theo ông Ly Sam, khi ông vào CLB chơi thì máy 13 vẫn hoạt động bình thường, không có thông báo hay dấu hiệu gì hư hỏng. Ông Ly Sam cho rằng mình nạp 300 USD vào tài khoản của máy để chơi nhiều lần, mỗi lần 5 USD. Sau nhiều lần chơi thua, ông bất ngờ thấy máy báo ông thắng hơn 55 triệu USD (ông có kêu to khiến nhiều người khác cùng chạy đến xem). Sau đó, ông Sam tiếp tục bấm nút chơi tiếp nên khoản tiền thắng đã chuyển vào ô “credit”. Lần chơi thêm này ông bị báo thua, máy trừ bớt 5 USD trong tài khoản của ông. Lúc này ông Ly Sam mới ngưng chơi để đề nghị nhân viên trả thưởng nhưng không được chấp thuận. Các nhân chứng xác nhận sự việc như lời ông Ly Sam khai.

Trong khi đó, để chứng minh máy 13 có sự cố, Công ty liên doanh Đại Dương đã gửi bo mạch của máy cho nhà sản xuất máy và một công ty kiểm định của nước ngoài để giám định. Theo Công ty Đại Dương, kết quả giám định của nước ngoài cho thấy số tiền trúng thưởng tối đa của trò chơi trên máy 13 chỉ là 46.000 USD.

Tuy nhiên, theo ông Ly Sam, Công ty Đại Dương không tiến hành niêm phong máy, tự ý gỡ bo mạch của máy đưa ra nước ngoài giám định mà không có sự chứng kiến của nguyên đơn hay sự giám sát của bất cứ cơ quan chức năng nào khác nên kết quả giám định không đảm bảo cơ sở, không khách quan. Nguyên đơn cũng cho rằng phía bị đơn đã không tuân thủ tố tụng và đã gửi đơn khiếu nại đến tòa án.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên