13/08/2017 21:37 GMT+7

Tình nguyện tạo nên diện mạo thanh niên thời kỳ mới

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Lễ tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2017 được Thành đoàn TP.HCM tổ chức tối 13-8, cũng là hoạt động khép lại ngày hội những người tình nguyện lần thứ 11.

Ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư thường trực Thành Uỷ và và bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc - Ảnh: DUYÊN PHAN
Ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư thường trực Thành ủy và bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc - Ảnh: DUYÊN PHAN

Đây là năm thứ 24 tổ chức hoạt động tình nguyện tại TP.HCM và kỷ niệm 20 năm chính thức mang tên chiến dịch Mùa hè xanh (1997-2017).

Có mặt tại các xã, phường của TP.HCM cùng địa bàn một số tỉnh, nước bạn Lào, các chiến sĩ tình nguyện của TP.HCM đã đóng góp hơn 1,5 triệu ngày công lao động để thực hiện nhiều công trình, phần việc xuyên suốt chiến dịch.

Có thể kể đến hơn 42,5km đường nông thôn được sửa chữa và bêtông hóa, 17 cây cầu giao thông nông thôn được sửa chữa và xây mới, chiếu sáng hơn 40km đường nông thôn mới, xây mới và sửa chữa 119 nhà tình thương - tình bạn, hơn 1.600 gia đình nghèo được lắp đặt hệ thống điện và đồng hồ nước miễn phí cùng nhiều hoạt động khác...

Kết thúc hè tình nguyện 2017, đã có 355 chiến sĩ tình nguyện được kết nạp Đảng, kết nạp gần 3.900 đoàn viên mới cùng hơn 10.400 bạn được kết nạp hội.

Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc nhận bằng khen trong lễ tổng chết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2017 - Ảnh: DUYÊN PHAN
Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc nhận bằng khen trong lễ tổng chết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2017 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đánh giá phong trào thanh niên tình nguyện, đặc biệt là Mùa hè xanh 20 năm qua đã liên tục phát triển, trở thành sợi chỉ đỏ của công tác Đoàn và phong trào thanh niên TP.

Ông Cang cho rằng việc tăng quy mô và mở rộng mặt trận chiến dịch tình nguyện đã tạo nên diện mạo thanh niên TP thời kỳ mới, kế thừa xứng đáng thành quả của các thế hệ tình nguyện đi trước để tạo nên diện mạo mới cho phong trào thanh niên tình nguyện hôm nay.    

Phó bí thư thường trực Thành ủy ghi nhận phong trào tình nguyện đã tạo nên những công trình có ý nghĩa, giá trị nhân văn sâu sắc, khẳng định niềm tin vào thế hệ trẻ trong việc góp phần xây dựng TP, đất nước.

Ông Tất Thành Cang nói phải nâng tính chuyên nghiệp của hoạt động tình nguyện, xác định nội dung cụ thể, thiết kế có trọng tâm để phong trào tình nguyện thúc đẩy phong trào chung nhưng vẫn tạo được nét riêng, gắn với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

“Cảm ơn tình cảm của đồng bào, lãnh đạo nước bạn Lào, Campuchia và các tỉnh thành bạn đã đùm bọc, yêu thương chiến sĩ TP.HCM, hãy giữ tình cảm mãi đong đầy để cùng đạt những thành quả mới trong những năm sắp tới” - ông Cang phát biểu.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên