29/03/2015 11:11 GMT+7

​Tình lá diêu bông lên sân khấu kịch

LINH ÐOAN
LINH ÐOAN

TT - Tối 26-3, nhà hát 5B (TP.HCM) đã phúc khảo vở kịch mới Tình lá diêu bông.

Tú Sương (vai Hai Thương) và NSƯT Hữu Quốc (vai Chờ) - Ảnh: Nguyễn Lộc

Vở do NSƯT Hữu Quốc và tác giả Hà Nam Quang viết chung, từng được anh dàn dựng thành vở cải lương để HTV thu hình cách đây hai năm.

Vở mang màu sắc tâm lý xã hội đậm chất bi, kể chuyện anh Chờ chân chất đem lòng yêu Thương - cô gái đang vất vả phải gồng gánh nuôi đàn em nheo nhóc vì cha mẹ mất sớm. Rồi biến cố xảy ra, Chờ phải mang án oan, chôn chặt tuổi xuân sau song sắt nhà tù lạnh lùng. Ngày Chờ ra tù, tóc anh đã điểm sương, biết bao nhiêu bẽ bàng, liệu tình cảm của anh và Thương có thể xuôi về bến cũ?

NSƯT Hữu Quốc tâm sự: “So với bản dựng bên cải lương đã được thu hình thì Tình lá diêu bông kịch nói được viết lại theo kiểu “đo ni đóng giày” để phù hợp với từng diễn viên, đời hơn, văn phong, số phận của từng nhân vật cũng rõ ràng hơn. Kịch có thời gian để đào sâu tâm lý nhân vật. Không gian cũng thuận lợi để xử lý nhiều mặt như cảnh trí, đạo cụ, đường dây...”.

Ngoài vai trò đạo diễn, Hữu Quốc còn vào vai Chờ như anh từng đảm nhiệm ở sân khấu cải lương. Vở có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Mỹ Uyên, Hùng Thuận, ca sĩ Quốc Ðại, bé Hồng Quyên, bé Gia Bảo (từ chương trình Gương mặt thân quen nhí)... Ðặc biệt, lần đầu tiên nghệ sĩ cải lương Tú Sương góp mặt một vai diễn dài hơi trên sân khấu kịch, cô vào vai Hai Thương.

Vẫn còn những lúng túng và hơi căng thẳng ở những buổi đầu tiên, Tú Sương chia sẻ: “Nào giờ mình quen hát cải lương, đặc biệt là cải lương hồ quảng, nên khi xem lại có lúc thấy mình diễn còn hơi cường điệu, những mảng miếng chưa quăng bắt ăn ý lắm với mấy anh chị bên kịch. Tuy nhiên, tôi xác định qua bên sân khấu kịch là điều kiện cho mình học hỏi thêm về nghề nghiệp nên bản thân tôi cũng đang rất nỗ lực để hoàn thành tốt vai diễn”.

Vở sẽ ra mắt suất đầu tiên lúc 16g30 ngày 29-3.

 

LINH ÐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên