24/02/2016 07:59 GMT+7

Tỉnh Gia Lai ủng hộ việc làm quyết liệt của giám đốc Sở GTVT

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - UBND tỉnh Gia Lai sẽ xem xét để có hình thức biểu dương xứng đáng giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hữu Quế về việc trực tiếp xuống cơ sở, nắm bắt sâu sát các vấn đề phục vụ công việc.

Ông Nguyễn Hữu Quế kiểm tra, yêu cầu xử lý đoàn xe quá tải "qua mặt" thanh tra giao thông để chạy về nhà máy đường - Ảnh: B.D.

Chiều 23-2, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành cho biết như trên về vụ việc Giám đốc sở GTVT Nguyễn Hữu Quế tổ chức mật phục để thu thập hình ảnh, clip về xe quá tải làm chứng cứ xử lý cán bộ thanh tra giao thông.

- Chúng tôi yêu cầu phải sâu sát, thực tế, quyết liệt như thế. Tôi cũng trực tiếp dùng xe biển trắng đi kiểm tra mà không ai biết, nhưng tôi có cách riêng của tôi.

Tôi hoàn toàn ủng hộ cách làm của giám đốc Sở GTVT. Tôi cũng yêu cầu ông Nguyễn Hữu Quế phải tăng cường kiểm tra như thế, ông nào tắc trách, không thực thi hết nhiệm vụ thì xử lý ngay.

Hiện UBND tỉnh đang đốc thúc tất cả các cơ quan trong tỉnh phải cải cách hành chính, tiến hành cải thiện dịch vụ công cho mọi công dân.

Trách nhiệm từ lãnh đạo tỉnh đến sở, ngành, địa phương... là phải có sự quyết liệt đối với cấp dưới của mình, đặc biệt là trong việc kiểm tra giám sát và xử lý cán bộ để đảm bảo mỗi người làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình.

Thực tế tôi cũng thấy có nhiều chỗ chưa đáp ứng được các yêu cầu, sự mong muốn của người dân trong thực thi công vụ. Giờ phải lắng nghe mọi chiều, xắn tay áo lên làm. Cái gì chưa đúng thì chấn chỉnh. Cán bộ công chức thì phải đốc thúc, không thể có thái độ vô cảm đối với người dân được.

Tuy nhiên mọi thứ không phải dễ dàng như chúng ta mong muốn, vẫn có những sức ì, lực cản nhất định. Nhưng nếu lãnh đạo mà có tinh thần xử lý quyết đoán, quyết liệt như ông giám đốc Sở GTVT thì tôi nghĩ mọi việc sẽ có chuyển biến tích cực.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên