23/02/2016 20:57 GMT+7

Dân ủng hộ giám đốc Sở vi hành và trị cấp dưới

MAI NGUYỄN tổng hợp
MAI NGUYỄN tổng hợp

TTO - Việc giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Gia Lai trị cấp dưới vì để xe quá tải nhận được lời khen của rất nhiều bạn đọc.

Giám đốc Sở GTVT Gia Lai Nguyễn Hữu Quế (bìa phải) đột xuất kiểm tra thi hành công vụ tại một trạm cân liên ngành của tỉnh Gia Lai - Ảnh: B.D.
Giám đốc Sở GTVT Gia Lai Nguyễn Hữu Quế (bìa phải) đột xuất kiểm tra thi hành công vụ tại một trạm cân liên ngành của tỉnh Gia Lai - Ảnh: B.D.

Trước tình hình xe quá tải ngay càng gia tăng, ông Nguyễn Hữu Quế - giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai - sau nhiều lần “mật phục” đã thẳng tay đình chỉ công tác và giáng chức những cấp dưới chịu trách nhiệm.

Hành động quyết liệt của ông Nguyễn Hữu Quế làm rất nhiều bạn đọc thán phục.

Nhiều ý kiến cho rằng nếu như các cán bộ lãnh đạo đều “nói được, làm được” như ông thì đất nước sẽ chẳng mấy chốc mà “hóa rồng, hóa hổ”.

Mong cán bộ không chỉ nói suông

“Cần lắm những vị lãnh đạo như vậy! Việt Nam sẽ ngày càng phát triển khi ngày càng có nhiều vị lãnh đạo “dám nói, dám làm” - một bạn đọc cho biết.

Nhiều ý kiến khác cũng bày tỏ sự đồng tình với cách làm việc “được lòng dân” như thế. Bạn đọc cho rằng nếu các vị lãnh đạo chỉ nói mà không có những hành động cụ thể thì sẽ “chẳng có việc gì đến nơi đến chốn”.

Nếu lãnh đạo nào cũng tâm huyết như ông Nguyễn Hữu Quế thì chuyện xe quá tải cày nát đường và thậm chí những vấn nạn khác cũng sẽ được giải quyết tận gốc.

Bạn đọc tên Cường cho rằng cán bộ nào mà chịu làm quyết liệt và chịu “vi hành” như giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai thì “đỡ cho dân rồi”.

“Thời đại mới phải có những ông như Bí thư Thăng và Giám đốc Quế chứ còn để “chỉ đạo”, “rút kinh nghiệm” thì có đến tết Congo đi cũng chẳng có thay đổi biến chuyển gì” - bạn đọc Huỳnh Quang nói.

Người dân chán ngán với những lời nói suông của một số lãnh đạo mà cần nhiều hơn những hành động cụ thể và quyết liệt.

Mong mỏi của các bạn đọc là trong thời gian tới nhà nước sẽ quyết liệt hơn và sẽ có sự thay đổi cách làm việc của tất cả các ban ngành với khẩu hiệu “Nói là làm”.

Đất nước sẽ ngày càng tiến bộ

Ngành nào cũng thế, có lãnh đạo tốt, kỉ luật nghiêm minh, cương quyết loại bỏ những cán bộ xấu thì cấp dưới sẽ có những người tốt noi theo, công mới được giải quyết một cách triệt để - ý kiến của một bạn đọc.

Bạn đọc Nguyễn Quang nêu: “Cần nhiều vị lãnh đạo có tinh thần trách nhiệm như ông Giám đốc sở GTVT Gia Lai mới mong đất nước Việt Nam ngày càng tiến bộ. Nếu như cán bộ không đủ năng lực làm việc thì nên cho tinh giảm biên chế theo Nghị định 108 đi, còn những ai làm việc bằng năng lực, có tinh thần trách nhiệm mới mong tồn tại trong guồng máy hành chính Nhà nước”.

Người dân rất mong các vị lãnh đạo ở các địa phương trên cả nước đều có tầm nhìn để khi bố trí cán bộ ở các cương vị đều phải xét đến năng lực của mỗi cá nhân, đừng vị nể “con anh sáu, cháu anh ba” mà bố trí vào guồng những người yếu kém không cống hiến được gì cho đất nước.

Cán bộ trẻ có nhiệt huyết và trách nhiệm, đất nước sẽ vững mạnh và phồn vinh. Người dân cần lắm những lãnh đạo có tâm và tầm như vậy".

MAI NGUYỄN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên