11/04/2015 18:40 GMT+7

​Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức bán dưa giúp người dân

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Ngày 11-4, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã đến các ruộng dưa ở các cánh đồng lớn tại các xã Tịnh Hiệp, Tịnh Trà (huyện Sơn Tịnh) mua về bán cho người dân.

Các bạn trẻ rất vui khi giúp đỡ được người trồng dưa - Ảnh: Trần Mai.
Các bạn trẻ rất vui khi giúp đỡ được người trồng dưa - Ảnh: Trần Mai.

Bà Nguyễn Thị Hồng (56 tuổi, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi) chia sẻ: “Mấy hôm xem thông tin trên báo đài thấy dưa ùn ứ. Nay các cháu thanh niên tổ chức bán dưa giúp dân nên tôi ghé mua vài trái ủng hộ bà con trồng dưa”.

Đây là việc làm thiết thực của Tỉnh đoàn để giúp đỡ người dân trồng dưa trong những ngày khó khăn khi giá dưa liên tục giảm nhưng vẫn không có người thu mua. Với giá hiện tại 500 - 700 đồng/kg người trồng dưa sẽ lỗ nặng.

Tỉnh đoàn tổ chức thu mua với giá 2.000đồng/kg. Theo chị Hà Thị Anh Thư, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, trong ngày đầu Tỉnh đoàn đã mua 10 tấn dưa và đã bán được 3 tấn.

 Rất đông người dân mua dưa hấu do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức bán giúp bà con nông dân - Ảnh: Trần Mai.
Rất đông người dân mua dưa hấu do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức bán giúp bà con nông dân - Ảnh: Trần Mai

“Nếu bán được hết số dưa trên với giá 4.000 đồng/kg. Tỉnh đoàn sẽ mang tất cả số tiền lời gửi cho bà con trồng dưa. Dự kiến Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục mua dưa bán giúp bà con nông dân. Mong muốn lớn nhất là tạo được hiệu ứng lớn, không chỉ đoàn viên thanh niên mà toàn bộ người dân cùng chung tay giúp đỡ người trồng dưa”, chị Thư cho biết.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Dưa hấu Quảng Ngãi