23/01/2015 08:00 GMT+7

​Tình cảm gia đình trải mượt đường về yêu thương

KD
KD

213 bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn đã chính thức được nhận hỗ trợ vé xe về quê đón Tết trị giá 300 ngàn đồng/người.

Đây là đợt xét duyệt đầu tiên của chương trình “Trải mượt đường về yêu thương” trao 1.000 phần hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết cho sinh viên, công nhân do Trung tâm Công tác Xã hội Thanh Niên TP.HCM phối hợp cùng nhãn hàng dầu gội Rejoice phối hợp thực hiện.

1.000 phần hỗ trợ là 1.000 câu chuyện đầy yêu thương với mong muốn sum họp gia đình

“Hơn 200 trường hợp trong đợt này có hoàn cảnh đặc biệt, xứng đáng được hỗ trợ trong số 400 bài cảm nhận gửi về chương trình qua trang web www.duongveyeuthuong.com” – anh Huỳnh Thanh Nhã – Phó Giám đốc Trung tâm CTXH Thanh niên TP.HCM – cho biết.

Điển hình như bạn Trịnh Quốc Chương, quê ở Phú Thọ, hiện đang làm công nhân cho Công Ty Diamond Việt Nam tại Bình Dương. “Tết năm 2013 là cái tết đáng nhớ nhất trong cuộc đời của tôi. Do mới ra trường, không xin được việc làm, tôi không có tiền về quê ăn Tết. Tới ngày 27, cả dãy phòng trọ đều khóa cửa về quê, chỉ còn lại một mình tôi…”. Để giết thời gian, Chương xin phụ quán cà phê, làm liên tục đến mùng 5 Tết, Chương lãnh được 800 ngàn tiền công. Dù có thêm một khoản thu nhập nhưng Chương rất buồn vì không được đón giao thừa cùng bố mẹ trong ngôi nhà quen thuộc. 

Những bài chia sẻ được nhận hỗ trợ phải được ban thẩm định xét duyệt và chọn lọc

“Những ngày giáp Tết  là ngày mà nhà mình đông khách nhất. Cô bán phân bón, thuốc trừ sâu rồi chú bán thực phẩm gia cầm tất cả họ thay nhau đến nhà với cuốn sổ nợ trên tay…” - Nguyễn Thị Như Thuỷ - SV ĐH Ngân hàng TP.HCM, nhắc lại ký ức buồn về ngày Tết khi bạn còn ở quê Bình Định. Do việc chăn nuôi của ba mẹ liên tục gặp khó khăn nên Tết năm ấy “nhà mình đón Tết với khoai lang luộc. Nhìn gương mặt hồn nhiên của chị em con ăn khoai hẳn mẹ đã giấu nước mắt vào trong…”. Nhớ lời mẹ dặn “nhà ta nghèo các con phải học hành chăm chỉ thì sau này mới khá được", Thuỷ đã phấn đấu thi đậu vào ĐH và nỗ lực làm thêm để ba mẹ không phải lo lắng nhiều về chuyện tiền nong.

Rời quê Quảng Ngãi, hành trang bạn Nguyễn Thị Phương (SV ĐH KHXH&NV TP.HCM) mang theo là “một tấm hình lúc má lựa đậu phộng chắc để thắng kẹo cho con. Còn ba thì con không có tấm hình nào, những lúc nhớ ba con không biết phải làm sao…”. Bạn cũng chia sẻ với chương trình, Tết này nếu được về quê sẽ cố gắng dùng điện thoại chụp hình cả gia đình và ba mình. Cô sẽ dùng số tiền đi làm thêm để “mua cho ba một đôi dép mới, mỗi lần có đám cưới không phải qua nhà hàng xóm mượn nữa. Con sẽ mua cho má một bộ đồ mới mỗi lần muốn đi đâu thì mặc…”. 

Đạo diễn Lê Hoàng đang “cân đo đong đếm” những bài chia sẻ của các bạn

“Khi đọc những bài chia sẻ này, tôi rất xúc động. Hầu hết những điều mọi người chia sẻ đều có tâm trạng giống nhau, đó là tình cảm dành cho gia đình, những người thân yêu nhất. Dù xuất thân từ những thành phần khác nhau, đến từ những miền quê khác nhau, nhưng khi nghĩ về quê hương, gia đình, không hiểu sao suy nghĩ của các bạn lại trùng nhau” – Đạo diễn Lê Hoàng, thành viên Ban tuyển chọn, nhận xét.

Anh cũng thẳng thắn cho biết, các bài không được chọn đôi khi không phải tình cảm của các bạn viết lên không hay. Mà có thể do địa điểm, lộ trình về quê của các bạn không nằm trong quy định của Ban tổ chức.  Nhiều bạn chỉ nghĩ mình cũng xa nhà như người khác nhưng quên rằng có nhiều địa phương khác khó khăn hơn. “Và cuối cùng, nếu không về quê Tết này, cứ thử trải nghiệm cái Tết ở thành phố như thế nào so với quê nhà, vì nó cũng có nhiều cái hay lắm” – anh chia sẻ. 

Chương trình vẫn tiếp tục nhận đăng ký hỗ trợ tại trang web www.duongveyeuthuong.com. Đặc biệt ngày 28-1 tới đây chương trình sẽ tổ chức “Chuyến xe yêu thương” sẽ đưa các bạn sinh viên, công nhân miền Tây về Kiên Giang đón Tết. Trên xe sẽ có mặt ca sỹ Thuỷ Tiên – đại sứ chương trình – với nhiều tiết mục hấp dẫn và các phần quà từ dầu gội Rejoice. Hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội gặp gỡ thần tượng của mình trên chuyến hành trình về quê đón Tết các bạn nhé!
KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên