21/03/2017 07:18 GMT+7

Tình bolero hoan ca: Thu Phương giúp Quang Minh đạt điểm cao

Q.N.
Q.N.

TTO - Ca sĩ Thu Phương đã hoãn chuyến bay về Mỹ một tuần để hỗ trợ anh trai là ca sĩ Quang Minh hoàn thành phần thi của tập 5 Tình bolero hoan ca mang chủ đề Hạnh ngộ lên sóng vào tối 20-3.

Ban giám khảo của tập 5 Tình bolero hoan ca gồm: Tuyết Loan, Ý Lan và Vũ Khanh
Ban giám khảo của tập 5 Tình bolero hoan ca gồm: Tuyết Loan, Ý Lan và Vũ Khanh

Trong đêm thi song ca duy nhất của cuộc thi này, mỗi nghệ sĩ sẽ hát cùng với người thân thiết của mình.  Giám khảo của đêm thi này ngoài trụ cột là “nữ hoàng phòng trà” Tuyết Loan còn có danh ca Ý Lan và Vũ Khanh.

Theo ban tổ chức, tập 5 của Tình bolero hoan ca được ghi hình trong khoảng thời gian ca sĩ Thu Phương đang ở Việt Nam và chuẩn bị bay về Mỹ. Tuy nhiên, Thu Phương đã hoãn chuyến bay của mình một tuần để ở lại VN, tham gia hỗ trợ cho Quang Minh trong đêm thi song ca.

Khi được hỏi về tình cảm với anh trai, nữ ca sĩ cho hay không phải “thương” bình thường mà là “rất rất yêu”. Ngoài tình cảm anh em, trong tình yêu đó có cả sự ngưỡng mộ của Thu Phương dành cho người anh vừa hát hay, đàn giỏi lại vẽ cực đẹp...

Dẫu vậy, Quang Minh xem ra hơi kém may mắn trong nghề. Mà sự thiệt thòi, kém chút may mắn để thành "sao" này, theo Thu Phương phần lớn do cá tính nghệ sĩ, vô tư, không tham vọng và e ngại sự xô bồ của Quang Minh.

Trong chương trình lần này, hai anh em đã chọn liên khúc: Bài tình ca cho em - Bản tình cuối để trình diễn và Quang Minh đã nhận được số điểm cao nhất đêm thi: 29,75 điểm. 

Giám khảo Ý Lan nhận xét cả hai đã có chọn lựa bài hát tuyệt hảo. Về kỹ thuật, chị cũng cho rằng không hẳn Quang Minh nhường cho em gái mà là chất giọng baritone (nam trung) của anh là bàn nâng để nâng em gái mình lên. Đặc biệt, chị ấn tượng một câu trong bài cả hai anh em mỗi người hát một nửa bè rất là khó. 

Ca sĩ Đức Minh và vợ - chị Anh Thư
Ca sĩ Đức Minh và vợ - chị Anh Thư

Trong giới ca sĩ phòng trà, Đức Minh là một tài năng âm nhạc đặc biệt: hát hay, chơi nhạc cụ giỏi. Anh được mệnh danh là “vua phòng trà” bởi hầu hết phòng trà ở Sài Gòn anh đều hát qua. 

Anh kể, cách đây mười mấy năm, trong lúc đang hát tại phòng trà thì anh nhận được hoa của một nữ khán giả tặng. Điều đáng nói là cô tặng hoa cho anh mỗi đêm và kiên trì suốt 6 tháng. Và vị khán giả đặc biệt ấy chính là bà xã của anh bây giờ: Đỗ Anh Thư. Cả hai đã bên nhau hơn 10 năm nay.

Vốn thế mạnh ở dòng nhạc tiền chiến, trữ tình, tình ca và nhạc ngoại quốc nhưng Đức Minh lại chọn ca khúc bolero Phượng buồn vì ca khúc này phù hợp với giọng hát của vợ anh.

Tuy bài hát đã khiến cho phần thi của Đức Minh nhận được số điểm thấp nhất (28,75) nhưng bù lại, anh đã có một tiết mục song ca rất dễ thương cùng với người bạn đời của mình.

Ngân Quỳnh cho hay chị kết hôn khá sớm từ năm 1987 (lúc 22 tuổi) và đến nay vợ chồng chị đã bên nhau được hơn 30 năm. Con trai chị cũng đã lớn và hiện đang làm việc tại Úc.

Chồng chị - anh Nguyễn Chung cũng từng là đồng nghiệp với chị tại đoàn Sông Hương. Khi cả hai dọn về Sài Gòn sinh sống, chồng chị cũng rẽ sang làm nghề may mặc. Anh được tiếng chìu chuộng vợ và sẵn sàng làm hậu phương để vợ toàn tâm toàn ý theo đuổi con đường nghệ thuật.

Với bản song ca cùng chồng bài Tình khúc cho em, nghệ sĩ Ngân Quỳnh đã nhận được 29,5 điểm.

Nhận xét về tiết mục, danh ca Vũ Khanh cho biết anh sẵn sàng ở nhà rửa chén, thậm chí đi đổ rác nếu có được người vợ hát cho mình nghe như Ngân Quỳnh.

Còn giám khảo Ý Lan thì cho hay chị cũng có một người chồng cũng đứng sau lưng để hỗ trợ cho chị mỗi khi trình diễn nên rất đồng cảm và cũng cảm thấy vui lây với hạnh phúc của Ngân Quỳnh.

Riêng ca sĩ Vi Thảo chọn hát cùng ba ca khúc Phút cuối. Đây cũng là món quà mà Vi Thảo muốn dành tặng cho ba mình bởi ông là một người rất yêu thích ca hát và có giọng hát hay.

Vi Thảo chia sẻ, ngày xưa ba cô rất mê hát nhưng lại không muốn con gái theo đuổi con đường này vì ông sợ cô sẽ khổ. Ba của ca sĩ  Vi Thảo là chú Đặng Văn Thúy, đã bay từ Quảng Nam vào TP.HCM để song ca cùng con gái. Đây cũng là lần đầu tiên ông hát trên truyền hình và song ca cùng con gái yêu. 

Giám khảo Ý Lan cho rằng Vi Thảo rất giỏi khi hát cùng với một người không chuyên nhưng vẫn giữ được bản lĩnh trong giọng hát và đảm bảo cảm xúc của cả ca khúc.

Giám khảo Vũ Khanh nhận xét Vi Thảo có giọng hát ngọt rất hiếm. Số điểm 29,5 dành cho Vi Thảo và Ngân Quỳnh là số điểm cao thứ hai trong chương trình, chỉ sau ca sĩ Quang Minh.

Trước đêm thi thứ 5, ca sĩ Yến Xuân bị sưng hai dây thanh quản nên chị gặp nhiều khó khăn khi hát. Mỗi lần hát xong, chị lại phải vô bệnh viện điều trị. Không như các ca sĩ khác, Yến Xuân không có người thân đồng hành trong đêm thi chủ đề Hạnh ngộ.

Người song ca cùng với chị là nam ca sĩ Hoàng Quân. Hoàng Quân đã quen biết và đồng hành cùng với Yến Xuân trong suốt 10 năm qua và cùng cô trải qua những giai đoạn khó khăn nhất của nữ ca sĩ sau khi cô ly hôn cùng với chồng là ca sĩ Duy Quang và gần đây là những biến cố trong gia đình Yến Xuân khi những người thân yêu nhất của cô lần lượt qua đời.

Mặc dù bị viêm phổi nặng, hai dây thanh quản bị sưng, mỗi lần hát cao lại đau nhưng Yến Xuân vẫn có một tiết mục tròn trịa với ca khúc Niệm khúc cuối (sáng tác: Ngô Thụy Miên), song ca cùng ca sĩ Hoàng Quân.

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Tuyết Loan cho rằng nữ ca sĩ thể hiện ca khúc ngọt ngào và duyên dáng. Giám khảo Ý Lan cho rằng vì sức khỏe không tốt nên Yến Xuân lại thể hiện bài hát có phần nữ tính, mềm mại và tình tứ hơn. Với ca khúc này, Yến Xuân nhận được số điểm 29,25 điểm. 

Ở tập thi này, “gã cao bồi bolero” Mạnh Thường đã quyết định khoe giọng hát của cậu con trai Mạnh Nguyên vẫn thường cùng ông hành nghề bán kẹo kéo. Cả hai cha con đã chọn Chỉ có bạn bè thôi để so tài cùng các thí sinh khác trong phần thi này. 

Cũng giống như cha mình, Mạnh Nguyên có giọng hát tình cảm cùng vẻ ngoài ưa nhìn, chất phác. Anh cũng chính là người đã “lôi kéo” ba mình đi hát kẹo kéo. 

Nhận xét về phần song ca của hai cha con, giám khảo Tuyết Loan nói: "“cao bồi bolero” Mạnh Thường hát tròn vành rõ chữ và đã khắc phục phần nào sự hồi hộp, lúng túng trên sân khấu, thậm chí hôm nay ông còn diễn xuất khá hay trong hoạt cảnh minh họa cho bài hát".

Giám khảo Ý Lan nhận xét Mạnh Thường hát không phô một nốt nhạc nào, rất hay và rõ, đúng chất bolero.   

Kết quả, phần thi của nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường nhận được 29,25 điểm, bằng với Yến Xuân. 

Tập tiếp theo của chương trình có chủ đề Lang thang ngoài phố, sẽ phát sóng vào lúc 21h ngày 27-3 trên kênh THVL1.  

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên