20/11/2014 15:15 GMT+7

Lấy chồng trái ý gia đình, nữ sinh bị cha mẹ giết

T.VY
T.VY

TTO - Cảnh sát ở Delhi, thủ đô Ấn Độ, ngày 20-11 cho biết đã bắt giữ cặp vợ chồng giết chết con gái ruột sau khi cô kết hôn với người mà họ không đồng ý.

Cô Bhawna Yadav vừa kết hôn với anh Abhishek Seth được vài ngày thì bị giết - Ảnh: BBC

Theo BBC, cô Bhawna Yadav, 21 tuổi, sinh viên đại học, đã bị bóp cổ chết tại căn hộ của cha mẹ ở Delhi hôm 17-11, sau đó được hỏa táng tại quê nhà ở Alwar, Rajasthan.

Sự việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi cô kết hôn với anh Abhishek Seth (24 tuổi, lập trình viên máy tính) mà không được cha mẹ đồng ý.

Cảnh sát nói họ thuộc tầng lớp khác nhau và gặp nhau tại một bữa tiệc.

Mẹ anh Seth nói với tờ The Indian Express rằng gia đình hai bên đã gặp nhau hôm 14-11 sau khi con trai bà đưa cô dâu mới cưới về nhà. Khi đó cha mẹ cô Yadav rất giận dữ dù bà nói rằng hôn sự của đôi trẻ đã được đăng ký tại tòa. "Cả hai đứa đã trưởng thành, chúng có quyền làm điều đó", Mẹ anh Seth nói.

Cha mẹ cô Yadav sau đó yêu cầu trả con gái để họ có thể tổ chức đám cưới theo "nghi lễ thích hợp".

Ngày 16-11, anh Seth đưa vợ về. Lúc này cha mẹ Yadav nói họ đã sắp xếp hôn sự cho cô với một người đàn ông khác. Đến sáng hôm sau, gia đình anh Seth được tin cô đã chết.

"Đã xảy ra tranh cãi giữa cha mẹ và cô con gái, sau đó họ bóp cổ cô. Ban đầu họ nói với chúng tôi con gái họ chết do rắn cắn, nhưng khi chúng tôi điều tra thêm, họ đã nhận tội", Suman Goyal - quan chức cảnh sát cấp cao Delhi nói với BBC.

Đây là vụ mới nhất trong các vụ giết người "vì danh dự" ở Ấn Độ. Mặc dù không có thống kê chính thức nhưng theo một nghiên cứu, mỗi năm có hàng trăm người ở Ấn Độ bị giết do yêu hay kết hôn trái với mong muốn của gia đình.

Năm 2011, Tòa án Tối cao của Ấn Độ tuyên bố những kẻ giết người "vì danh dự" sẽ đối mặt với án tử hình, nhưng số vụ giết người như vậy vẫn không dừng lại.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên