11/08/2017 14:34 GMT+7

Quảng Bình sắp có tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - UBND tỉnh Quảng Bình hôm nay 11-8 cho biết vừa phê duyệt đề án xây dựng tượng đài và vườn hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Quảng Bình, quê hương của Đại tướng.

Khu vực được chọn (trong vòng bán nguyệt) làm vườn hoa và đặt tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở xã bảo Ninh - Ảnh: L.GIANG
Khu vực được chọn (trong vòng bán nguyệt) làm vườn hoa và đặt tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình - Ảnh: L.GIANG

Địa điểm được lựa chọn là khuôn viên khu đất ở gần nút giao thông ngã năm - nơi giao nhau của một số tuyến đường với đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Địa điểm này cũng ở gần quảng trường biển Bảo Ninh thuộc địa bàn xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới.

Tổng diện tích vườn hoa dự kiến khoảng 2,3ha, gồm các hạng mục như tượng đài Đại tướng, vườn hoa, cây xanh, đường dạo… Công trình dự kiến khởi công năm 2018 và hoàn thành trước năm 2020.

Tổng mức đầu tư cho công trình này dự kiến là 65 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và huy động thêm các nguồn vốn khác.

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, nơi đây là quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vì vậy có một công trình để tưởng niệm Đại tướng sẽ xứng với với thân thế, sự nghiệp và công lao đối với đất nước của Đại tướng.

Đây cũng sẽ là công trình mang tính kích cầu du lịch cao, vì du khách có thể có một chương trình tham quan khép kín từ nhà lưu niệm Đại tướng ở quê nhà (thôn An Xá, xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ) đến khu mộ Đại tướng ở Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) và kết thúc ở tượng đài - vườn hoa Đại tướng ở TP Đồng Hới.

Vườn hoa Đại tướng cũng sẽ là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa ngoài trời của TP Đồng Hới và tỉnh Quảng Bình.

Người dân vẫn đổ về vũng Chùa - đảo Yến viếng mộ Đại tướng - Ảnh: L.GIANG
Người dân đổ về Vũng Chùa - Đảo Yến để viếng mộ Đại tướng - Ảnh: L.GIANG
LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên