Xe
08/04/2024 07:26 GMT+7

Tin tức giá xe: Xe điện Trung Quốc Haima 7X-E giảm giá 130 triệu tại đại lý, vẫn cao hơn đối thủ

Dù được giảm giá mạnh, mẫu xe Trung Quốc Haima 7X-E vẫn đắt hơn các đối thủ Toyota Innova Cross và Hyundai Custin.

Do giá niêm yết cao, dù được ưu đãi lớn, giá Haima 7X-E vẫn hơn đối thủ - Ảnh: Đại lý Haima

Do giá niêm yết cao, dù được ưu đãi lớn, giá Haima 7X-E vẫn hơn đối thủ - Ảnh: Đại lý Haima

Haima 7X-E hưởng ưu đãi 166 triệu đồng

Các tư vấn bán hàng đang rao bán mẫu SUV Haima 7X với mức ưu đãi lớn. Trong đó, hai phiên bản Haima 7X-E đều được giảm 130 triệu đồng.

Ngoài ra, khách hàng còn được tặng thêm voucher 1 năm sửa chữa và chăm sóc xe trị giá tới 36,5 triệu đồng. Như vậy, tổng giá trị của gói ưu đãi lên tới hơn 166 triệu đồng.

Giá niêm yết Giá ưu đãi Mức giảm
Haima 7X Premium 865 triệu đồng 750 triệu đồng 115 triệu đồng
Haima 7X-E Comfort 1,111 tỉ đồng 981 triệu đồng 130 triệu đồng
Haima 7X-E Premium 1,230 tỉ đồng 1,100 tỉ đồng 130 triệu đồng

Với bản chạy xăng 7X, thương hiệu ô tô Trung Quốc vẫn áp dụng chính sách giảm 115 triệu, đưa giá xe từ 865 triệu xuống còn 750 triệu. Nếu bản điện vẫn còn đắt đỏ thì bản xăng đã rẻ hơn đáng kể so với 2 đối thủ Toyota Innova Cross (từ 810 triệu đồng) và Hyundai Custin (từ 850 triệu đồng).

Người Việt chưa thực sự mặn mà với Haima

Dù đều giảm hơn 100 triệu đồng, mẫu xe Trung Quốc Haima 7X vẫn bị đánh giá là khó bán tại thị trường Việt Nam.

Theo giới chuyên gia, có nhiều nguyên nhân cho tình trạng này.

Thứ nhất, xe đến từ Trung Quốc. Tới nay. Dù xe Trung Quốc đã cải thiện đáng kể về chất lượng, nhiều hãng giành được vị thế lớn trên trường quốc tế, nhưng khách hàng Việt Nam vẫn dè dặt.

Điều này càng khó với Haima, bởi thương hiệu vẫn còn là cái tên lạ ở Việt Nam. Đặc biệt, việc thiếu đại lý khiến khâu sau bán hàng chưa đủ tính cạnh tranh.

Hai tháng đầu năm 2024, Hyundai Custin là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với 371 chiếc được tiêu thụ. Toyota Innova và Innova Cross theo sau với 103 chiếc và 41 chiếc bán ra. Haima không công bố doanh số bán hàng - Ảnh: Đại lý Haima

Hai tháng đầu năm 2024, Hyundai Custin là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với 371 chiếc được tiêu thụ. Toyota Innova và Innova Cross theo sau với 103 chiếc và 41 chiếc bán ra. Haima không công bố doanh số bán hàng - Ảnh: Đại lý Haima

Thứ hai, những biến động khó lường của nền kinh tế khiến nhu cầu mua xe giảm. Khách hàng cân nhắc kỹ hơn khi xuống tiền mua xe, nhất là các phân khúc tầm 1 tỉ đồng trở lên.

Trong hai tháng đầu năm, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc mà 7X có mặt là Hyundai Custin cũng chỉ bán được 371 chiếc. Điều đó nghĩa là mỗi tháng chưa tới 200 xe Custin được tiêu thụ.

Thứ ba, không chỉ có giá bán cao, trang bị tiện nghi của mẫu MPV Haima 7X cũng không quá nổi bật so với các đối thủ Nhật, Hàn vốn quen thuộc với nhiều người Việt.

Haima 7X có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.815 x 1.874 x 1.720 (mm) và chiều dài cơ sở 2.860mm. Thông số này khá tương đồng với Toyota Innova Cross nhưng lại ngắn hơn Hyundai Custin.

Cả hai đối thủ kể trên đều có vẻ ngoài hầm hố trẻ trung nhờ dáng MPV lai SUV. Trong khi đó, Haima 7X lại mang phong cách MPV truyền thống, nhiều đường nét trung tính và ít điểm nổi bật.

Haima 7X-E ở Việt Nam có gì?

Về cơ bản, Haima 7X-E có kích thước tương đương 7X và được phân phối với 2 phiên bản là Comfort và Premium.

Trang bị nội, ngoại thất Haima 7X-E Premium gần giống với 7X Premium. Khác biệt chủ yếu ở bộ mâm kích thước 18 inch kèm lốp 215/55R18. Bản Comfort tiêu chuẩn chỉ có đèn halogen, không sưởi/làm mát ghế, không kính tự động một chạm, không cửa sổ trời hay bệ bước chân. Ngoài ra, cốp điện mở rảnh tay, sạc không dây, điều khiển giọng nói… cũng chỉ có trên bản Premium chứ không xuất hiện ở bản Comfort - Ảnh: Đại lý Haima

Trang bị nội, ngoại thất Haima 7X-E Premium gần giống với 7X Premium. Khác biệt chủ yếu ở bộ mâm kích thước 18 inch kèm lốp 215/55R18. Bản Comfort tiêu chuẩn chỉ có đèn halogen, không sưởi/làm mát ghế, không kính tự động một chạm, không cửa sổ trời hay bệ bước chân. Ngoài ra, cốp điện mở rảnh tay, sạc không dây, điều khiển giọng nói… cũng chỉ có trên bản Premium chứ không xuất hiện ở bản Comfort - Ảnh: Đại lý Haima

Haima 7X-E bản Comfort không có những tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng, đèn chiếu xa thông minh, cảnh báo điểm mù... Những tính năng trên đều có trên bản 7X-E Premium - Ảnh: Đại lý Haima

Haima 7X-E bản Comfort không có những tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng, đèn chiếu xa thông minh, cảnh báo điểm mù... Những tính năng trên đều có trên bản 7X-E Premium - Ảnh: Đại lý Haima

Bản Comfort chỉ có 4 túi khí, cảm biến va chạm sau và không có camera 360 độ. Bản Premium có 6 túi khí, cảm biến trước và sau cùng camera 360 độ

Bản Comfort chỉ có 4 túi khí, cảm biến va chạm sau và không có camera 360 độ. Bản Premium có 6 túi khí, cảm biến trước và sau cùng camera 360 độ

Cả 2 bản dùng chung động cơ điện dẫn động bánh trước, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm

Cả 2 bản dùng chung động cơ điện dẫn động bánh trước, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm

Xe sử dụng pin của CATL - cũng là hãng làm pin cho VinFast VF 8 và VF 9 lô mới đây nhất. Theo công bố của hãng, xe có thể chạy được 510km sau một lần sạc theo chuẩn CLTC và 460km theo chuẩn NEDC. Sạc nhanh 30-80% trong vòng 27 phút.

Xe sử dụng pin của CATL - cũng là hãng làm pin cho VinFast VF 8 và VF 9 lô mới đây nhất. Theo công bố của hãng, xe có thể chạy được 510km sau một lần sạc theo chuẩn CLTC và 460km theo chuẩn NEDC. Sạc nhanh 30-80% trong vòng 27 phút.

Lộ diện đại lý Haima, xe mới cùng phân khúc Veloz, XpanderLộ diện đại lý Haima, xe mới cùng phân khúc Veloz, Xpander

Haima 7X sẽ là mẫu MPV thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên